posttoday

อนุทิน มั่นใจ Entertainment Complex ช่วยกระจายความเจริญ ดึงดูดนักท่องเที่ยว

09 กันยายน 2567

อนุทิน ระบุ พร้อมสนับสนุน Entetainment Complex เชื่อสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ สร้างอาชีพให้คนไทย ย้ำ หากอะไรคนไทยได้ประโยชน์สูงสุด พรรคพร้อมสนับสนุน มั่นใจช่วยกระจายความเจริญ ลงพื้นที่ ช่วยผลักดันเศรษฐกิจ เน้นย้ำ แต่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ที่กระทรวงหมาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ และ Entertainment Complex ว่า นโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ต้องรอดูในการแถลงนโยบายของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ท่านพิจารณาในการตรากฎหมายพระราชบัญญัติกัญชาแล้ว ย้อนกลับไป นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เคยหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับหลายฝ่าย ได้บทสรุปว่า จะออกมาเป็นพระราชบัญญัติ บทสรุปออกมาเป็นเช่นนี้ ต้องไปทำให้ชัดเจนขึ้น ว่าจะควบคุมอย่างไร เนื้อหาเป็นแบบไหน 

เมื่อถามย้ำถึงจุดยืน Entertainment Complex นายอนุทินกล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย มันจะต้องไปแก้บ้าง แน่นอนว่า อะไรก็ตาม ถ้าดีกับพี่น้องประชาชน เราสนับสนุนอยู่แล้ว น่าจะดึงเม็ดเงินเข้ามาในประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย แต่ต้องคิดว่า จะทำอย่างไรให้คนไทย ได้ประโยชน์สูงที่สุด เช่น การสร้างอาชีพ การใช้ของไทย แน่นอนว่ามีเรื่องมากมาย ที่ต้องกลับไปดู เช่นการปรับโซนนิ่ง เป็นต้น 

“พรรคภูมิใจไทย ขออย่างเดียว คนไทย ได้ประโยชน์ เรายังไม่นึกถึงเรื่องบ่อน เรื่องกาสิโนในนั้น อาจจะมีห้างสรรพสินค้า มีศูนย์อาหาร มีสวนสนุก มีโชว์ ซึ่งจะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แล้วก็ขอให้มันมีส่วนช่วยในการกระจายความเจริญ ไปตั้ง ไปตั้ง ในพื้นที่ ที่ต้องการแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ แน่นอนว่า พรรคร่วมรัฐบาลกัน อย่างไรก็สนับสนุน แต่ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถูกต้องตามครรลองครองธรรม เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม”นายอนุทินกล่าว