posttoday

ธรรมนัส ไล่ หมอวรงค์ ศึกษากฎหมาย ปัด ลงพื้นที่ดูน้ำท่วม แทรกแซงงาน รมว.เกษตรฯ

09 กันยายน 2567

ธรรมนัส สวนกลับ นพ.วรงค์ ไล่ไปดูข้อกฎหมายให้ดีก่อนพูด ระบุ ลงพื้นที่ชัยนาท อยุธยา ตรวจน้ำท่วม พร้อม นฤมล กับ 2 รมช.เกษตรฯ ไม่ผิดกฎหมาย แจง รัฐมนตรีก่อนทำหน้าที่ต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน ไม่ให้ค่าพวกสวะสังคม เผย ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ดุกว่าเดิม ใครท้ารบมา พร้อมสวนกลับ

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ และสส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลัง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยนำภาพตนลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอัครา พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา158  ที่ห้ามสส.และสว.แทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหารว่า

เรื่องนี้รู้ข้อกฎหมายดี รัฐมนตรีใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ ต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว นางนฤมล นายอัครา และนายอิทธิ น่าจะเป็นผู้ติดตามตนมากกว่า นพ.วรงค์ เข้าใจอะไรผิดหรือไม่ ทั้ง 3 คน ยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้ 

ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า สงครามน้ำกำลังเข้าตีเมืองจะแตกอยู่แล้ว ใยจะต้องไปสนใจเรื่องบ้าๆบอๆ คำนินทาอะไร ไม่เช่นนั้นเมืองแตกแน่ เป็นเรื่องใหญ่ที่น้ำจ่อจะท่วมเมืองโบราณพระนครศรีอยุธยา คนบางบาล คนพระนครศรีอยุธยา กำลังเดือดร้อนอยู่ เราจำเป็นต้องโดดเข้าไปช่วย ไม่สนใจเรื่องอื่น

เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร อย่าไปให้ความสนใจกับพวกสวะสังคม ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ดุกว่าเดิมบอกเลย หนักมาสวนไป พร้อมท้ารบ ผมพร้อมใครสวนมา สวนกลับ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ขอให้นพ.วรงค์ ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดีก่อนที่จะพูดอะไร