posttoday

ย้อนประวัติ บิ๊กแดง นายทหารราชาชาตินิยม กำลังหลักพิทักษ์สถาบัน

11 กันยายน 2567

เนชั่นอินไซต์ ย้อนประวัติ บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ นายทหาร ราชาชาตินิยม ยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักในการพัฒนาประเทศ กำลังหลัก พิทักษ์สถาบัน เผยแม้มีข่าว บิ๊กแดง ป่วยหนักพักรักษาตัวต่างประเทศ แต่ต้องจับตา หากหายดี อาจกลับมาเป็นกำลังหลักให้ประเทศ

วันที่ 11 ก.ย. รายการเนชั่นอินไซต์ โดยนายบากบั่น บุญเลิศ และนายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร ร่วมจัดรายการ เส้นทางบิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ตอนหนึ่งว่า หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ออกมา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เรื่องให้นายทหารสัญญาบัตรพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายทหารพิเศษ หนึ่งในนั้นมีชื่อ บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผบ.ทบ.รวมอยู่ด้วย 

ก่อนหน้าหนังสือเมื่อ 17ก.ค.2566 ลงนาม จากพล.อ.อ.สถิตพงษ์ สุขวิมล เลขาธิการสำนักพระราชวัง ลงโทษ พล.อ.อภิรัชต์ ให้ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษมีกำหนด 30 วัน หลังจากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ เงียบและกลับมาใหม่ และมีข่าวขอลาออกจากตำแหน่งหน้าที่ เป็นเพราะดีลลังกาวีหรือไม่

ตอนนี้มีกระแสข่าวบอก บิ๊กแดง ลาออกเพราะป่วยหนัก ถือว่ามีน้ำหนักมาก เพราะมีรายงานข่าวจากนายทหารคนสนิท ระบุถึงเอกสารการรักษา เกี่ยวกับไซนัสลงจมูกเรื้อรังอาจกลายเป็นโรคร้ายแรง เส้นเลือดหัวใจตีบ หัวใจขาดเลือด มีแผลที่เส้นเลือดต้องใส่หลอดเลือด 2 เส้น เส้นเลือดในสมองตีบตัน แต่ตอนเดือน 18 มิถุนายน2567 มีภาพถ่ายมีเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ถ่ายภาพพร้อมกับครอบครัว แสดงว่าอาการดีขึ้น บิ๊กแดง เป็นดาวจรัสแสง เป็นนายทหารมีแนวคิด ราชาชาตินิยม ที่ยึดหลักเอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นแก่นแกนในการพัฒนาประเทศ 

บทบาทที่ผ่านมา ตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาค1 ขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. และขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ปลูกฝังนายทหารราชาชาตินิยมให้กับนายทหาร เปิดห้องบวรเดชศรีสิทธิสงคราม ลบเกียรติประวัติของนายทหารสมาชิกคนสำคัญของคณะราษฎร์ เปลี่ยนชื่อค่ายพหลโยธิน เป็น ค่ายภูมิพล เปลี่ยนค่ายพิบูลสงคราม เป็น ค่ายสิริกิติ์  และยังสร้างแรงกระเพื่อมมากขึ้น ในวันสถาปนากองพล1 รักษาพระองค์ บอกชัดเจน อย่าเอาเป็นความซ้ายจัด ที่ไปเรียนมา แล้วดัดจริต  และยังสร้างกองบัญชาการเฉพาะคือฉก.ทม.รอ.904 เลือกนายทหารมาอบรม แต่ละรุ่น ถือเป็นนายทหารคอแดง ได้สร้างรากฐานนายทหาร นายตำรวจคอแดงไว้เป็นจำนวนมาก 

และสมัยเป็นพันเอก เดินไปกระซิบ สำนักนายกรัฐมนตรี คือ นายจักรภพ เพ็ญแข บอกว่า อย่าไปยุ่งกับราชาของผม และเมื่อมีกระแสลาออก จะส่งผลต่ออนาคตการเมืองขนาดไหน ไม่มีใครรู้ และต้องจับตาห้ามกะพริบ หากสุขภาพกลับมาแข็งแรง เราอาจจะได้เห็นท่าน ในอีกวิถีก็เป็นได้