posttoday

ศุกร์13 นายกฯอิ๊งค์ นำครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ รับ จะได้สบายใจ

13 กันยายน 2567

ศุกร์ 13ก.ย. นายกฯอิ๊งค์ นำครม. สักการะ พระพรหรม ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบรัฐบาล ไม่บอก คำอธิษฐานขอพร กลัวไม่เป็นจริง เผย เป็นการเริ่มต้นที่ดี จะได้สบายใจ เผย 12ก.ย. พา คุณหญิงพจมาน ครอบครัว เข้าทำเนียบจริง เปิดตำราไทย-จีน ต่างความเชื่อ ศุกร์ 13

เวลา​ 07.36น. ​นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี​ เดินทางโดยรถยนต์​ ส่วนตัว​ Mercedes Benz หมายเลขทะเบียน​ ขจ​ 995 กรุงเทพ​มหานคร​ เข้ามายังทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้สวมชุดผ้าไทย สีงาช้าง สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส นำรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อาทิ​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงคมนาคม​ นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจและสังคม

นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรี​ ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวจิราพร​ สินธุ​ไพร​ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​ ศาลพระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ในเวลา​ 07.40 น.​ 
 

นายกรัฐมนตรี​และคณะได้เดินลงมาสักการะ​ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา​ ศาลยาย​ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 8.00 น. ได้หยุดยืนตรงเคารพธงชาติ ร่วมกัน​

ภายหลังสักการะ​ศาลพระภูมิ​ ศาลตา ศาลยาย​เสร็จสิ้น​ ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด​ นายอนุทินครบรอบ​ 58 ปี​ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า​ “เราร้องเพลงกันไปแล้ว“ นายอนุทินยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าวและกล่าวว่า ”นายกให้พรแล้ว“ นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า​ "อาหนูถึงกับตกใจ" 

ศุกร์13 นายกฯอิ๊งค์ นำครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ รับ จะได้สบายใจ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด ไปลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีระบุว่า ดี วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ได้คุยกับรองนายกฯและรัฐมนตรีว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดี จะได้สบายใจ 

ถามว่าได้มีการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า บอก เดี๋ยวพรที่ขอจะไม่เป็นจริง

เมื่อถามว่าเมื่อวันที่12 กันยายน นายกรัฐมนตรี ได้มีการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้นางสาวแพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน พร้อมกลับบอกว่า “จริงๆแล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ”

 

ศุกร์13 นายกฯอิ๊งค์ นำครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ รับ จะได้สบายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่12 ก.ย.​ นายกรัฐมนตรีและครอบครัว ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​เป็นการส่วนตัว

ขณะที่ตามความเชื่อโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00 น. -​ 09.00  น.​ สวนทางความเชื่อของไทยถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค

ศุกร์13 นายกฯอิ๊งค์ นำครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ รับ จะได้สบายใจ

 

ศุกร์13 นายกฯอิ๊งค์ นำครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ รับ จะได้สบายใจ