posttoday

"ไพบูลย์"ฟ้อง"ดนัย-ผู้บริหารช่อง9"ปมคลิปเสียงยื่นกสทช.ปิดรายการ

13 กันยายน 2567

ไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพลังประชารัฐ ฟ้อง ดนัย เอกมหาสวัสดิ์-ผู้บริหารช่อง9 MCOTปมแพร่คลิปเสียง ดำเนินทั้งอาญาและแพ่ง เรียกค่าเสียหาย50ล้านบาท พร้อมยื่น กสทช.ขอให้มีคำสั่งระงับการออนแอร์รายการเจาะลึกทั่วไทย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะยื่นฟ้อง นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีปล่อยคลิปเสียงในรายการเมื่อ 11กันยายน 2567 ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 

นอกจากการยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว จะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาทด้วย

นายไพบูลย์ ระบุด้วยว่า วันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้ จะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailandตาม มาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์