posttoday

ประชา ไม่เห็นด้วย ไพบูลย์ ฟ้องดนัย จวก ขบวนการร้องเรียน รุมเล่นงาน แพทองธาร

13 กันยายน 2567

ประชา ไม่เห็นด้วย ไพบูลย์ ฟ้องดนัย หลังนำ คลิปลับ มาออกรายการ ย้ำ สื่อมีแค่หน้าที่บอกเล่าสู่สังคมโดยสุจริต โวย กลุ่มนักร้อง จ้องเล่นงาน แพทองธาร ทุกเรื่อง ขอโอกาส รัฐบาลบริหารประเทศก่อน

นายประชา ประสพดี อดีตรมช.มหาดไทย อดีตสส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกลุ่มนักร้องเรียน ที่มีความพยายามยื่นเรื่องให้องค์กรต่างๆ ตรวจสอบรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร อย่างหนักว่า หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากความเป็นนายกรัฐมนตรี มีคนบางกลุ่ม บางพวกมีความหวังเกิดขึ้น จนกระทั่งที่ประชุมสส.ลงมติเลือก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี เรายังคงได้เห็นปรากฎการณ์ที่คนบางกลุ่ม พยายามสร้างกระแส ความปั่นป่วน วุ่นวาย ยื่นเรื่องให้องค์กรต่างๆตรวจสอบ

คนบางกลุ่มนอกจากยื่นตรวจสอบนายกฯแล้ว ยังไม่พอ ยังกล่าวหา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามครอบงำการทำงานของนายกรัฐมนตรี และลากไปถึงบุพการี โคตรเหง้า ตระกูล ดูถูกดูแคลน ทั้งที่คนในตระกูลไม่ได้มีความเกี่ยวข้องด้วยเลย จึงอยากถาม หากมีคนไปด่ากลับ คนในตระกูลพวกคุณบ้าง จะรู้สึกและเจ็บใจหรือไม่ เพราะขนาดตนไม่ใช่คนในตระกูล ยังรู้สึกเลย 

ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกเสียโอกาสทางเศรษฐกิจ เราเพิ่งมีนายกรัฐมนตรี เพิ่งแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา กำลังขับเคลื่อนประเทศ นำโอกาสกลับคืนสู่คนไทย ตลาดหุ้น กำลังดี นักลงทุน เงินทุนเริ่มไหลเข้า ภาคการส่งออก แรงงาน ภาคกสิกรรม เกษตรกรรม และเรื่องอื่นๆ รอการขับเคลื่อน นายกฯไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดิน ให้สำเร็จลุล่วง ลำพังเพียงคนดียว ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน แต่ก็โดนร้องทุกเรื่อง บุคคลที่ออกมาร้อง ถ้าสมประโยชน์ ขอถามกลับว่า คุณจะร้องเรียนหรือไม่ ถ้าไม่สมประโยชน์ถึงไปร้องใช่หรือไม่ 
 

กรณีล่าสุด มีการเปิดคลิปลุงคนหนึ่ง และบุคคลอื่น พูดถึงเรื่องเงิน เรื่องทอง แล้วทำไมเรื่องอย่างนี้ ไม่ไปร้ององค์กรต่างๆให้มีการตรวจสอบบ้าง เมื่อไม่สมประโยชน์ ได้เห็นธาตุแท้ พฤติกรรม เอาประโยชน์ส่วนตนอยู่เหนือคนไทย ตั้งแต่ยุคนายทักษิณ เป็นต้นมา ประเทศเกิดรัฐประหาร ประเทศบอบช้ำมากพอแล้ว ผู้คนและสังคมก็สงสัย นักร้องทำอาชีพอะไร บางคนมีทรัพย์สิน มียานพาหนะ ที่สังคมอยากรู้

นายประชากล่าวว่า คลิปที่ออกมา มีลุง มีคนโน้นคนนี้ พูดถึงเรื่องเงินทอง ทำไมไม่ร้องให้มีการตรวจสอบ ตอนนี้ควรให้นายกฯ ทำงาน ตอนนี้น้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและอีกหลายจังหวัดภาคเหนือ นายกฯและครม. หายใจไม่ทั่วท้อง นายกฯแสดงความเป็นห่วง ก่อนหน้าก็ไปร้อง นายกฯกระทำขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ แม้แต่แสดงสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ยังถูกยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคลที่ไปร้องเรียน เลือกตั้งครั้งหน้า ควรไปสุมหัว ตั้งพรรค ให้ชนะเลือกตั้ง แล้วเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะสง่างามกว่า แต่ตอนนี้ควรให้โอกาสนายกฯ ได้บริหารประเทศขับเคลื่อน ให้โอกาสบริหารประเทศ

ถามว่านายไพบูลย์ จะไปฟ้องดำเนินคดีนายดนัย ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ที่นำคลิปมาเปิดในรายการ นายประชากล่าวว่า มุมมองส่วนตัว มองว่าสื่อได้นำเสนอโดยสุจริต ในข้อเท็จจริง สื่อไม่ได้สร้าง ตัดต่อ เขาเพียงได้คลิปมา ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่สามารถเปิดเผยให้บ้านเมือง สังคมได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยการทำหน้าที่สื่อ แต่ไม่ได้บอกว่า คลิปนี้มีความชัดเจน จะล้มล้างใคร เรื่องนี้อยู่ที่คนฟัง ไปอนุมานเอาเอง คนในคลิปน่าจะเป็นใคร เรื่องนี้ใครน่าจะได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ แต่ถ้าไม่มีสื่อ เราจะรู้เรื่องราวต่างๆหรือไม่ ถือเป็นผลประโยชน์ประชาชน ในส่วนตัวเห็นว่า เมื่อมีสื่อ ทำให้เราหูตาสว่าง เราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เป็นดุลพินิจเรา