posttoday

จเด็ศ-เพื่อไทย ขอบคุณชาวพิษณุโลก ย้ำ พร้อมช่วยรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาประชาชน

15 กันยายน 2567

เพื่อไทย โว ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต1 พิษณุโลก ในรอบ20ปี สะท้อน ผู้คนยอมรับ แพทองธาร ความหวังประเทศ จเด็ศ ปลื้ม นายกฯอิ๊งค์ แสดงความยินดี เผย พร้อมช่วยงานรัฐบาล ขอบคุณชาวพิษณุโลก รัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ชี้ 1 คะแนนไม่สูญเปล่า ย้ำ เพื่อไทย พร้อมเร่งทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เวลา 19.15 น. วันที่ 15ก.ย. ที่จังหวัดพิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย บู้-นายจเด็ศ จันทรา” ผู้สมัครสส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวหลังผลการเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย และน.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย 

นายสมศักดิ์กล่าวว่า การเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ต้องยอมรับว่า พรรคเพื่อไทย ย้อนหลัง 20 ปี ไม่เคยมี สส. จึงเป็นเรื่องที่กลุ้มมาก ผลปรากฏออกมา พี่น้องชาวพิษณุโลก ให้การยอมรับ สนับสนุนนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร มีนายกฯใหม่ จึงมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ให้พี่น้องชาวพิษณุโลก มอบของขวัญให้กับนายกฯ และรัฐบาล โดยขณะแถลงข่าว ชนะกว่า 6 พันคะแนน ยังมองว่า ไม่ใช่แค่พิษณุโลก แต่ประชาชนทั้งประเทศ กำลังมีความรู้สึกว่า นางสาวแพทองธาร คือ ความหวังของประเทศ 
 

เมื่อถามว่า การที่ชนะเขต 1 ในรอบหลายสิบปี ประชาชน กำลังส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การส่งสัญญาณคือ บอกให้ทราบว่า ประชาชนยอมรับนายกฯ ที่จะสามารถทำงานให้ประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และแก้ปัญหาต่างๆได้  อย่าง ขณะนี้ มีน้ำท่วม รัฐมนตรีก็ต้องรีบเข้าประชุม หลังนายกฯสั่งการด่วน ขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่นำออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในวันนี้ 

นายจเด็ศกล่าวว่า หลังทราบผลชนะการเลือกตั้ง ท่านนายกฯแพทองธาร ได้โทรมาแสดงความยินดี ตอบรับว่า เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น จะรีบเข้าไปช่วยงานนายกฯอย่างทันที โดยตนขอขอบคุณท่านนายกฯ นายสมศักดิ์ นายเสริมศักดิ์ นางมนพร นายสรวงศ์ และสส.ทุกท่าน รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้โอกาสตน ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
 

จเด็ศ-เพื่อไทย ขอบคุณชาวพิษณุโลก ย้ำ พร้อมช่วยรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาประชาชน

นายสรวงศ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่ให้ความไว้วางใจ กว่า 1 เดือนที่หาเสียง บู้ จเด็ศ ยืนยันมาโดยตลอดว่า จะทำให้ดีที่สุด ดังนั้น อีก 3 ปี มั่นใจว่า นายจเด็ศ จะสามารถทำอะไรให้ชาวพิษณุโลกได้ 

นางมนพร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทย โดย 1 เสียงจะไม่สูญเปล่า ซึ่งเราจะมีการเร่งทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมประสานกับท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา ตามแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้ง 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย โดยตนเชื่อมั่นในตัว ว่าที่ สส.ว่า จะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด และจะพาพิษณุโลก ให้เจริญก้าวหน้า เป็นเมืองท่องเที่ยว มีมรดกโลก ซึ่งเชื่อว่า นายจเด็ศ จะทำหน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ นายจเด็ศ จันทรา พรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน ขณะที่ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชน ได้ 30,640 คะแนน