posttoday

ประเสริฐ ไม่รู้ กลุ่มวราเทพ กลุ่มสันติ ยึดโมเดลธรรมนัส หากร่วมงานเพื่อไทย

27 กันยายน 2567

แพทองธาร ปฏิเสธให้ความเห็น กลุ่มสันติ กลุ่มวราเทพ ขนสส.พลังประชารัฐ ร่วมงานเพื่อไทย ภูมิธรรม เผย หากคุยกัน จะรีบบอก ประเสริฐ แย้ม เพื่อไทย พร้อมรับทุกคนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ไม่รู้ ยึดแนวทางเหมือน กลุ่มธรรมนัส หากมาร่วมงานกับรัฐบาล ขอให้แต่ละพรรคบริหารภายในกันเอง

ภายหลังจากมีกระแสข่าว กลุ่มของนายวราเทพ รัตนากร และ กลุ่มของนายสันติ พร้อมพัฒน์ จากพรรคพลังประชารัฐ จะนำสส.ย้ายมาสังกัดกับพรรคเพื่อไทย 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังจากเป็นประธานเปิดงานบัตร30บาทรักษาทุกที่ พร้อมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องของพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่ยิ้ม และปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว
 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเพิ่งทราบจากหนังสือพิมพ์ ยังไม่ได้คุย ที่ผ่านมาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรเลย ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ และยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เอาความเป็นจริงดีกว่า ยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยจริงๆ ถ้าคุยแล้วจะรีบบอก  

ถามว่า การจะย้ายพรรค กรรมการบริหารพรรคจะต้องขับออก นายภูมิธรรมกล่าวว่า นั่นนะสิ ข่าวออกมาเราก็ไม่แน่ใจ เมื่อถามย้ำว่าจะต้องขับออกตามขั้นตอนใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา
 

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ไปสัมภาษณ์เลขาธิการพรรคจะดีกว่า เพราะตนก็ไม่ได้ติดตามข่าวในเรื่องนี้ ตนยังไม่เคยพูดคุยกับนายสันติในเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะพูดคุยกันเรื่องอื่น 

ถามว่า สส.กลุ่มเพชรบูรณ์และกำแพงเพชรหากจะมาร่วมกับพรรคไทยจะมีที่ว่างให้หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า หากมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ก็สามารถให้ทุกท่านสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้อยู่แล้ว

ถามอีกว่าหากสส. กลุ่มดังกล่าวจะย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกันกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ที่มาสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียด ขอให้ขึ้นอยู่กับ แต่ละพรรค ที่ต้องบริหารภายในกันเอง