posttoday

สงคราม เผย ชาวบ้านดีใจได้รับเงิน 10,000บาท ช่วยต่อลมหายใจคนเดือดร้อน

27 กันยายน 2567

สงคราม เผย แจกเงิน 10,000บาท ช่วยต่อชีวิตคนเดือดร้อน เกิดพายุหมุน กระตุ้นเศรษฐกิจเศรษฐกิจ 1.4แสนล้าน ชี้ รัฐบาลเร่งประสาน สตช. คุ้มครองประชาชน กลุ่มเงินกู้นอกระบบ ฉวยโอกาส ทวงหนี้ประชาชน สวน ศิริกัญญา พรรคประชาชน ย้ำ คนได้เงินหมื่น สร้างประโยชน์ให้ประชาชน

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และอดีตสส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลโอนเงิน 10,000 บาทตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ภาพที่ออกมาคือประชาชนจำนวนมาก ได้รับเงินถ้วนหน้า หลายคนหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจ ที่ได้รับเงินจากโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพของรัฐบาล เงินจำนวนดังกล่าว เป็นเสมือนเงินที่จะมาต่อชีวิตให้กับประชาชนจำนวนมาก 
 

นายสงครามกล่าวว่า ในช่วง3 วันที่ผ่านมา เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในหลายพื้นที่ เป็นดั่งพายุเศรษฐกิจที่จะถูกกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศไทยครั้งใหญ่ เงินสดจากรัฐบาลจะส่งถึงมือคนไทย ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจจะถูกเติมเต็ม ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเงินกว่า 145,552.40 ล้านบาท สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกใหญ่ครั้งแรก ที่ทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง สามารถ ต่อลมหายใจให้พี่น้องประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อน

นายสงครามกล่าวอีกว่า นอกจากนี้เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด รัฐบาลได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปกป้องคุ้มครองประชาชนจากกลุ่มเงินกู้นอกระบบหรือแก๊งหมวกกันน็อค ส่งลูกน้องประกบลูกหนี้ที่ได้รับเงินหมื่นจากรัฐบาล

ขณะเดียวกัน ต้องถามไปพรรคประชาชน โดยเฉพาะนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรค ที่ออกมาโจมตีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตโดยตลอดว่าโครงการนี้ทำไม่ได้ ไม่เหมาะสม ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน สร้างหนี้สินให้ประเทศนั้นโครงการที่ทำให้คนไทยได้ประโยชน์ โดยเฉพาะคนด้อยโอกาส คนจนและผู้พิการทั่วประเทศมีโอกาสได้ใช้เงินซื้อข้าวสาร จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ได้ซื้อยารักษาโรค มีคุณค่าพอหรือไม่ และวันนี้ได้เห็นน้ำตาแห่งความดีใจ ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชนแล้วคุณศิริกัญญา ยังมีความคิดว่าโครงการนี้ไม่เหมาะสมอีกหรือไม่