posttoday

"ณัฐพงษ์"หัวหน้าปชน.น้อมรับผลนิด้าโพลเล็งซักฟอกรัฐบาลไตรมาสแรกปี68

29 กันยายน 2567

"ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ"ชี้ผลนิด้าโพล ประชาชนเทใจให้ปชน.รับรู้ไว้เพื่อปรับปรุงการทำงาน เล็งยื่นญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลไตรมาสแรกปี68 อาจยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติก่อนนั้นด้วย

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่พบประชาชนในพื้นที่เขตบางแค กทม.ถึงผลการสำรวจความนิยมทางการเมืองในไตรมาสที่ 3/2567 ของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพรรคประชาชนได้ความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนนายณัฐพงษ์ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้รับความนิยมมาเป็นอันดับที่สามว่าผลโพลเป็นเรื่องที่รับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน เพราะเราเชื่อว่าวิธีการเดียวที่จะทำให้คะแนนความนิยมมีความมั่นคงยิ่งขึ้นได้จนถึงการเลือกตั้งปี 2570 ก็คือการเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

"หน้าที่ของเราต่อจากนี้คือการเข้าหาประชาชนและเดินหน้าทำงานในพื้นที่ต่อไป ซึ่งพร้อมที่จะเดินหน้าพิสูจน์ผ่านการทำงาน และครั้งหน้าเชื่อว่าพรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนมากขึ้น"
 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเป็นไปได้ที่ในสัปดาห์หน้าจะมีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรจะมีแนวทางในการทำงานอย่างไรต่อไป นายณัฐพงษ์กล่าวว่า จะยังคงเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม และจะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการลงพื้นที่พบประชาชนทั่วประเทศ 

รวมทั้งการใช้กลไกฝ่ายค้านพบประชาชนเพื่อสัญจรไปตามภูมิภาคต่างๆ โดยจะยังคงไม่ทิ้งงานในสภาฯ ทั้งการอภิปรายญัตติและร่างกฎหมาย รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคประชาชนได้รวบรวมข้อมูลไว้หลายด้านแล้ว แม้จะยังเปิดเผยไม่ได้ แต่คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการยื่นญัตติภายในไตรมาสแรกของปี 2568 รวมถึงอาจจะมีการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติก่อนหน้านั้นด้วย