posttoday

ศรายุทธิ์ ชี้ พรรคประชาชนจัดทัพ ส่งผู้สมัครชิงนายกอบจ.68 มั่นใจ ปักหมุดได้

30 กันยายน 2567

ศรายุทธิ์ เผย 3 ปัจจัย พรรคประชาชน พิจารณาส่งผู้สมัครนายกอบจ.ปี68 ขอท้าชิง 16 -20 จังหวัด จัดทีมงานติวเข้ม มั่นใจ บางพื้นที่ คว้าชัยได้แน่ รับ อบจ.ราชบุรี ได้ผู้สมัครช้า ขอแก้มือ สนามอุดรธานี เลขาพรรคประชาชน รับแม้เป็นรองแต่ขอสู้ ลั่น สนามอบจ.อยู่ที่การเตรียมตัว การวางแผน

ที่อาคารสำนักงานเครือเนชั่น บางนา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรค นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค เดินทางมาพบปะผู้บริหารและสื่อเครือเนชั่น 

นายศรายุทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการสร้างพรรคประชาชน ให้เข้มแข็งขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายกอบจ.) ต้นปี2568ว่า การลงพื้นที่ของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นอกจากพบปะประชาชนแล้ว จะให้เวลาในการพูดคุยกับคณะกรรมการประจำจังหวัด คณะทำงาน สมาชิกประจำจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เราตั้งเป้าจะส่งผู้สมัครนายกอบจ.

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประมาณเดือนกุมภาพันธ์2568 หลายจังหวัด การเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี ที่พ่ายแพ้ไป ทางพรรคได้ผู้สมัคร ไม่กี่วันก่อนมีการเลือกตั้ง ในสนามต่อไปคือ การเลือกนายกอบจ.อุดรธานี ยอมรับว่า ด้วยคะแนนเสียง เรื่องต่างๆเราอาจจะเป็นรองบ้าง แต่อยู่ที่การวางแผน การเตรียมตัว ขอให้รอผลการเลือกตั้งที่จะออกมาก่อน แล้วค่อยประเมินอีกครั้ง  

เลขาธิการพรรคประชาชนกล่าวว่า การพิจารณาส่งผู้สมัครนายกอบจ.นั้นพิจารณาจาก 1. บุคคลากร 2.ทีมงาน คณะทำงานในจังหวัด ความพร้อมของคณะกรรมการจังหวัด สมาชิก มีเครือข่ายที่เพียงพอหรือไม่ 3. ทีมงานสจ. และยังต้องดูในเรื่องอื่นๆด้วย เช่น กระแส  

เมื่อได้ผู้สมัครแล้ว จะต้องมีการนำมาอบรมกันก่อน ในการส่งผู้สมัคร ไม่ได้กลัวแพ้ แต่กลัวว่า เมื่อชนะแล้ว ก็ต้องทำงานให้ได้ด้วย  ตอนนี้ คาดว่าพรรคจะส่งผู้สมัคร 16 จังหวัด และอาจขยายได้ถึง 20 จังหวัด ซึ่งต้องดูเป็นรายจังหวัดที่มีความพร้อมในเรื่องต่างๆ คาดว่า ในการส่งผู้สมัครนายกอบจ. หลายจังหวัด เราจะชนะ แต่ยังไม่ขอประเมินและบอกว่า กี่จังหวัด และเป็นจังหวัดไหนบ้าง 

 

ศรายุทธิ์ ชี้ พรรคประชาชนจัดทัพ ส่งผู้สมัครชิงนายกอบจ.68 มั่นใจ ปักหมุดได้