posttoday

นายกอิ๊งค์เสียงสั่นร่ำไห้รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้รุดเยี่ยมผู้รอดชีวิต

01 ตุลาคม 2567

นายกฯแพทองธาร ชินวัตร เสียงสั่นร่ำไห้ หลังทราบเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ นักเรียนเสียชีวิตนับสิบยกเลิกภารกิจตรวจสถานการณ์น้ำที่กรมชลประทาน ไปรพ.แพทย์รังสิตเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกบัญชาการ 1หลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)
โดยมีอาการเสียงสั่นเครือ ร่ำไห้ ใบหน้าสลด เมื่อทราบว่า เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ที่ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 12.20น.ที่ผ่านมา 
 
นายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งรองนายกรัฐมนตรีไปดูแล้วคือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย จากนั้นได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนด้วยอาการร่ำให้ และสีหน้าเศร้าสลด  ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักอยู่ประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์เหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู

 

 
 

เดิมนายกรัฐมนตรีมีภารกิจ14.30 น.จะลงพื้นที่ตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ ณ กรมชลประทานปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แต่เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นส.แพทองธารได้ยกเลิกภารกิจนี้ และตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต แทน


ต่อมา นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ