posttoday

พลังประชารัฐ โว เปิดข้อมูลล้มรัฐบาล 10ต.ค. แค่ภาคแรก

09 ตุลาคม 2567

สามารถ โว ไพบูลย์ เปิดข้อมูลล้มรัฐบาล 10ต.ค. แค่ภาคแรก ลั่น ไม่ฉายหนังเก่า ไม่มีมวยล้มต้มคนดู โยง เนวิน กินข้าว ทักษิณ ไม่ใช่แค่อวยพรวันเกิด เชื่อ อาจนำไปสู่ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ย้ำ ลุงป้อม ยังอยากเป็นนายกฯ เผย ประวิตร แอบดอดประชุมสภาฯ แค่คนไม่เห็น

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดข้อมูลสำคัญ ที่จะนำไปสู่จุดจบของรัฐบาลวันที่ 10ต.ค.ว่า ต้องให้เกียรตินายไพบูลย์ ยืนยันว่า มีแน่นอน เป็น Episode 1 และจะสะเทือนการเมืองแน่นอน ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู และไม่ใช่หนังเก่า เพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เคยถูกล้ม 

เมื่อถามว่าการเล่นการเมืองแบบนี้ จะทำให้ประชาชนเบื่อหรือไม่ นายสามารถกล่าวว่า การเล่นการเมืองตรวจสอบคนอื่น แต่ไม่ตรวจสอบตัวเอง น่าเบื่อมากกว่า คนไทยเสียโอกาส
 

เมื่อถามว่าข้อมูลที่เปิดออกมาจะเด็ดหัวระดับผู้นำจิตวิญญาณได้หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า โดยบริบททางการเมือง ต้องดูรอบๆ การที่นายทักษิณ ชินวัตร กินข้าวกับ นายเนวิน ชิดชอบ อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องอวยพรวันเกิด

ไม่มีหรอก นายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง มีแต่เปลี่ยนนายกฯ ในมุมของตน ไม่มีนายกฯ คนที่ 31/1 หรือ 31/2 เชื่อว่า การเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี มีความเป็นไปได้ แล้วรู้สึกว่าลุงป้อมช่วงนี้ แข็งแรงผิดปกติด้วย
 

เมื่อถามว่าแนวร่วมของลุงป้อมยังมีอยู่ใช่หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ชาวบ้านเป็นแรงบันดาลใจให้ลุงป้อม และล่าสุดที่ไปกราบหลวงปู่ศิลา ก็ได้รับคำอวยพรที่เป็นมงคล และตราบใดที่ลุงยังไม่ลาออกแสดงว่า อยากเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าลุงป้อมแข็งแรงแล้ว ยังมาประชุมสภาหรือไม่ นายสามารถ ตอบว่า ลุงป้อมเป็นฝ่ายค้าน วันพุธที่แล้วก็มา แต่เราไม่เห็น การที่ลุงป้อมจะมาหรือไม่มาถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากผิดข้อบังคับ ก็ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบ

ถามว่า ประชาชนอยากเห็นลุงป้อมในสภา นายสามารถ กล่าวว่า ถ้าอยากเห็นลุงป้อมในสภา ก็ต้องเลือกท่านเป็นนายกฯ เพราะหากเป็นนายกฯ ก็ต้องมาอยู่แล้ว