posttoday

ธนกร เสนอแคมเปญ เที่ยวคนละครึ่ง ทั่วประเทศ แนะ ปรับวงเงินช่วย 800-1500 บาท

24 ตุลาคม 2567

ธนกร เสนอรัฐบาล ต่อยอด แอ่วเหนือคนละครึ่ง เป็น เที่ยวคนละครึ่ง ทั่วประเทศ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไฮซีซั่น โกยรายได้ถึงต้นปี2568 พร้อมปรับวงเงินช่วยจาก 400 บาท เป็น 800-1500บาท โว เที่ยวคนละครึ่ง เคยทำสำเร็จ รัฐบาลประยุทธ์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาพักผ่อนใช้บริการตลอดทั้งปี ผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และประชาชนในพื้นที่ ต่างเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขยายแคมเปญมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นปลายปี ไปจนถึงต้นปี2568 

 

ขอเสนอให้รัฐบาลต่อยอดนอกจาก แอ่วเหนือคนละครึ่ง ไม่เพียงแค่ 2-3 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น แต่ควรขยายใช้มาตรการนี้กับทุกจังหวัดเป็น เที่ยวคนละครึ่ง ทั่วประเทศ โดยเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายที่รัฐบาลจะออกให้คนละ 400 บาท ประชาชนเรียกร้องให้มีการเพิ่มวงเงินสูงขึ้นจากเดิม 400บาท ปรับให้เป็น 800-1,500บาท ก็จะเป็นจำนวนเงินที่ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน วางแผนเดินทางทั้งจองที่พัก ซื้อตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถโดยสารต่างๆมากขึ้น

รัฐบาล ควรขยายโครงการ เราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่ง ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลชุดนี้สามารถนำมาต่อยอด ให้เกิดความสำเร็จต่อเนื่องได้ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทุกจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น 

นายธนกรกล่าวว่า ในส่วนที่จะเปิดลงทะเบียน โครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งวันที่ 1 พ.ย. ขอเสนอให้ขยายพื้นที่ทั่วประเทศไปพร้อมกัน และเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 400 บาท จะช่วยให้ประชาชน มีแรงจูงใจกล้าที่จะออกไปเที่ยวในประเทศ เที่ยวได้ทุกจังหวัดไม่เฉพาะแค่ภาคเหนือเท่านั้น แต่พื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มั่นใจว่าจะสร้างเม็ดเงินจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ปี 2567 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไปถึง 35 ล้านคนได้แน่นอน