posttoday

“เศรษฐา” เดินตลาดเมืองอุดร แนะพ่อค้าแม่ค้าพัฒนาแพคเกจจิ้ง

09 กันยายน 2566

“เศรษฐา ทวีสิน” เดินตลาดเกษตรกร “ร่มเขียว” เมืองอุดร แนะพ่อค้าแม่ค้าพัฒนาแพคเกจจิ้งเพื่อส่งออก และใส่รายละเอียดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคซื้อสินค้า พร้อมย้ำรัฐดูแลประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายไชยา พรหมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตลาดร่มเขียว บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี 

โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างเนื่องแน่น ทั้งสาวเล็กสาวใหญ่รุมกรี๊ด และยังพูดว่า “ตัวจริงสูงและหล่อกว่าในทีวี” ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ยกมือไหว้สวัสดีประชาชนตลอดทาง ซึ่งทุกร้านค้าได้พยายามนำเสนอสินค้าของตนเอง ให้นายกฯ ได้ชิม ทั้งข้าวจี่ ปลาร้าบอง ถั่วคั่ว กล้วย ก๋วยเตี๋ยวหลอด ซึ่งนายกฯ ชิมเพียงบางอย่าง เพราะบางอย่างทานไม่เป็น 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังอุดหนุนสินค้าการเกษตรหลายอย่าง เช่น ผักสวนครัว ข้าวไรซ์เบอรี่ ถั่วคั่วทราย ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี และประกาศเหมาร้านข้าวจี่

ในจังหวะหนึ่งที่มีประชาชนนำไข่ไก่ และไข่เป็ดไล่ทุ่งมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี แต่คนมอบยืนบัง นายภูมิธรรม นายกรัฐมนตรี ใช้มือดันออกพร้อมแซวว่า “อย่ายืนบังท่านรองนายกฯ ผม รู้ไหมว่าคนนี้เป็นคนกำหนดราคาไข่ของคุณ” ทำให้ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นหัวเราะ

นอกจากนายกฯ จะเดินตลาดแล้ว ยังให้คำแนะนำกับพ่อค้าแม่ค้า ในการพัฒนาแพคเกจจิ้งเพื่อส่งออก รวมถึงอยากให้ใส่รายละเอียดเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคซื้อสินค้า เพราะสินค้าบางอย่างของไทยเป็นที่ต้องการในต่างประเทศ 

ทั้งนี้ ระหว่างเดินในตลาดจังหวะหนึ่ง มีคุณลุงได้เดินมา ท้านายกฯ ว่า “นายกฯ ต้องทำให้ประเทศนี้เป็นรัฐสวัสดิการให้ได้ แล้วผมจะยอมรับ” ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับไปทันทีว่า พูดแบบนี้คนอาจจะไม่เข้าใจ รัฐสวัสดิการ คือ รัฐดูแลประชาชน และย้ำว่ารัฐดูแลประชาชน