posttoday

“ทักษิณ” ร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย ออกตัวแค่มาสังเกตการณ์

20 สิงหาคม 2567

“ทักษิณ ชินวัตร” ออกตัวเป็นแค่ผู้สังเกตการณ์ ร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย ด้าน นายกฯแพทองธาร เผยยังไม่ได้คุยอะไรกับบิ๊กป้อม แต่มีส่งช่อดอกไม้แสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่ง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว มายังอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยเดินเข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่มารอติดตามการทำข่าวการประชุมกรรมการบริหารพรรคของพรรคเพื่อไทย (พท.) บริเวณทางขึ้นอาคารชินวัตร ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกำหนดการแถลงนโยบายของรัฐบาลในช่วงต้นเดือนกันยายน 2567 ว่าจะเป็นประเด็นอะไร นายทักษิณกล่าวว่า “ไม่รู้ ต้องถามท่านนายกฯ” พร้อมกับหัวเราะ ก่อนที่กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเป็นคนสังเกตการณ์”

“ทักษิณ” ร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย ออกตัวแค่มาสังเกตการณ์

ขณะที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เดินทางเข้ามาที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 เพื่อร่วมประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ในช่วงเวลา 15.00 น  เพื่อหารือประเด็นเก้าอี้รัฐมนตรี 

โดย น.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ ยังไม่ได้คุยเรื่องของตำแหน่ง เป็นการคุยเป็นเรื่องงานที่ท่านนายกฯเศรษฐา ทำ ว่าทำถึงตรงไหนบ้าง และได้คุยถึงตัวบุคคลที่จะต่องาน ยังไม่ได้คุยเรื่อง ครม.เลย

“ทักษิณ” ร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย ออกตัวแค่มาสังเกตการณ์

ส่วนหน้าตาครม.ชุดใหม่จะมีการปรับเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องรอคุยกันอีกทีว่ายังไง แต่ในส่วนของพรรคร่วม ต้องให้แต่ละพรรคคุยกันก่อนเรื่องคุณสมบัติของแต่ละคน และให้ช่วยสกรีนก่อน ต้องช่วยกันเช็กหลายๆฝ่าย ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐก็ให้เขาไปเคลียร์กันเองดีกว่า

 

เมื่อถามว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม ได้ติดต่อมาไหม นายกฯระบุไม่ได้คุยเลย แต่ท่านส่งดอกไม้มาให้.