posttoday

"มนัญญา"แจงสายปริศนาโทรเข้า ก่อนเก็บเอกสารไม่สมัครชิงนายกอบจ.อุทัยธานี

02 กันยายน 2567

"มนัญญา" น้องสาว"ชาดา ไทยเศรษฐ์" แจงหลังเก็บเอกสารสมัครชิงนายอบจ.อุทัยธานี ยันไม่ได้ทะเลาะกับใครเพียง แต่แนวคิดไม่ตรงกัน ยังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม

น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยหลังเก็บเอกสารที่เตรียมไว้เพื่อยื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกอบจ.อุทัยธานี ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเปิดรับสมัครวันแรก ว่า การที่มาลงสมัครรับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานีในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแค่ว่า แนวทางแนวคิดของแต่ละคนไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่ได้ทะเลาะกัน ยังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแนวทางยังไปกันไม่ได้แค่นั้น และแนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ เพียงเป็นแค่แนวทางในด้านความคิดเท่านั้น เพราะนักการเมืองทุกคนก็เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว 

"เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะครอบครัวเราก็ถือเป็นอีกครอบครัวที่มีหลายคนขอเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก ตอนนี้ในเรื่องของการเมืองกับการทะเลาะกันมันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่า รักกันเถอะค่ะ พี่น้อง อย่างไรมันก็เป็นสายเลือด" น.ส.มนัญญา กล่าว

ก่อนหน้านี้ น.ส.มนัญญา ได้เดินทางมาพร้อมนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ และลูก ๆ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง เวลา 07.48 น. ระหว่างที่กำลังเตรียมนั่งประจำที่โต๊ะผู้รับสมัครนั้นมีสายโทรศัพท์เข้ามาที่ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี 4 สมัย ที่มาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้งอยู่ก่อนโดยทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำ และเดินทางกลับ จึงทำให้การรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานียังไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดการสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานีในครั้งนี้ จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 6 กันยายน 2567 

 

สำหรับนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี 4 สมัย เป็นที่ทราบกันดีว่า ได้รับการสนับสนุนจากนายชาดาพี่ชายของน.ส.มนัญญา ในสนามการเมืองท้องถิ่น

ขณะที่นายชาดาชี้แจง เมื่อ12พ.ค.2567 การยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจของน.ส.มนัญญาว่า ตั้งใจจะไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิของกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย แต่ปรากฏว่าได้มีการมอบหมายกรมพัฒนาชุมชน ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรและน.ส.มนัญญาก็ยังคงช่วยงาน