posttoday

"วราวุธ"เศร้ารถบัสไฟไหม้คลอกเด็กอนุบาลสั่งเยียวยาจิตใจครอบครัว

01 ตุลาคม 2567

รมว.พัฒนาสังคมฯ วราวุธ ศิลปอาชา เสียใจไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน เผยผู้เสียชีวิตอยู่ชั้นอนุบาล สั่ง ระดมทีมสหวิชาชีพเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย เข้าใจหัวอกพ่อแม่

เมื่อวันที่ 1ตุลาคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจเหตุรถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ขณะนี้ พม. ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เข้าไปในบริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว เราจะยังไม่พูดถึงเรื่องการเยียวยา เพราะเรื่องนี้เม็ดเงินเท่าไหร่ก็คงไม่สามารถดึงเอาชีวิตของผู้เสียชีวิตกลับมาได้ จะเป็นเงินกี่แสน กี่ล้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เสียใจมากคือ ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอนุบาล เป็นอนาคตของประเทศไทยที่ทุกวันนี้เรามีน้อยลงทุกวัน

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ได้ย้ำอยู่เสมอว่าการดูแลพวกเขาเหล่านั้นจะต้องทำให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหนก็แล้วแต่ ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ การดูแลจิตใจผู้ที่ยังอยู่คือ พ่อแม่เห็นนายกฯถึงกับน้ำตานองหน้าถึงกับเข้าใจได้ เพราะคนเป็นพ่อเป็นแม่หัวจิตหัวใจที่เห็นลูกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ก็ไม่อยากจะนึกว่าจะมีความรู้สึกเช่นไร คงไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก

"ได้ให้เจ้าหน้าที่ของ พม. ทั้งในพื้นที่ จ.อุทัยธานี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี นครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียงระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปดูบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บช่วยเหลือในการให้กำลังใจและเยียวยาจิตใจและบ่ายวันเดียวกันนี้ (1 ต.ค.2567) จะดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไรและจะรีบไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด" นายวราวุธ กล่าว