posttoday

ตำรวจใช้เวลาไม่เกิน6เดือนสรุปคดีภรรยาบิ๊กตำรวจลักทรัพย์ส่งอัยการ

25 ตุลาคม 2567

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง คาดใช้เวลาไม่เกิน6เดือนสรุปสำนวนภรรรยา"บิ๊กตำรวจ"ลักทรัพย์ในคอนโดฯหรูส่งให้อัยการ ขณะผู้ต้องหาขอใช้สิทธินำพยานหลักฐานโต้แย้งข้อกล่าวหาของฝ่ายผู้เสียหายภายใน15วัน

ที่สน.พระโขนง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน. สน.พระโขนง เผยกรณีภรรยานายพลตำรวจลักทรัพย์ ว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว จากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่จะนำไปใช้ในสำนวน โดยจะต้องทำให้รอบคอบและครบถ้วน

 

รวมถึงมีการรอผลพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนมีความเห็นส่งไปยังพนักงานอัยการ ภายในกรอบระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งจะพยามเร่งให้เสร็จก่อน 6 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ การสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ (24ตุลาคม2567) ฝ่ายผู้ต้องหายังได้มีการร้องขอที่จะนำพยานเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน ซึ่งการร้องขอดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถจะนำพยานหลักฐานมาโต้แย้งกับข้อกล่าวหาได้

เมื่อวันที่ 24ต.ค.2567 ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ เข้ามอบตัวตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานและร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคํานาน 4 ชั่วโมง ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยมีการชี้แจงทุกอย่างไว้ในสํานวนแต่ไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้ ด้านเรื่องเงินและทรัพย์สินต่างๆ ทนายความระบุว่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่ยืนยันจะดําเนินคดีกับผู้ที่ทําให้เสียหายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว ภรรยาอดีตนายพลตํารวจเป็นเงินสดจํานวน 105,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขซึ่งหลังจากนี้ตํารวจจะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป