posttoday

Nabha Foundation under the patronage of H.R.H. Princess Bajrakitiyabha

26 มีนาคม 2561

มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา หรือ "ณภาฯ" ก่อตั้งขึ้นบนความเชื่อที่ว่า คนทุกคนควรได้รับโอกาสที่จะเลือก ว่าจะอยู่อย่างไร แม้ว่าพวกเขาจะเลือกเกิดไม่ได้ ตามความเชื่อดังที่กล่าวมาข้างต้น

 

มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา หรือ "ณภาฯ"ก่อตั้งขึ้นบนความเชื่อที่ว่า คนทุกคนควรได้รับโอกาสที่จะเลือก ว่าจะอยู่อย่างไร แม้ว่าพวกเขาจะเลือกเกิดไม่ได้ ตามความเชื่อดังที่กล่าวมาข้างต้น "ณภา"มุ่งเน้นความสำคัญในการให้โอกาสกับผู้ต้องขังหญิง-ชาย และกลุ่มผู้พ้นโทษหญิง-ชาย ที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่เป็นหลัก

ชื่อของมูลนิธิณภาฯ สามารถสื่อถึงนัยสำคัญได้ 2ประการ

ประการแรก "ณภา"เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า"นภา" อันหมายถึงท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนจิตใจที่พร้อมจะให้อภัย และให้โอกาส ลบลืมอดีตของพวกเขาเสมอ โดยปริยาย, คนทุกคน สามารถเป็นผู้ให้โอกาสได้ไม่มีที่สิ้นสุดเช่นเดียวกัน ประการสุดท้าย ‘ณ’หมายถึงที่นี่ และ ’ภา’เป็นพระนามโดยย่อของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เมื่อนำมารวมกัน จึงมีนัยว่า อยู่ที่นี่กับพระองค์ท่าน และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันกับมูลนิธิ ณภาฯ

เราตระหนักดีถึงความสำคัญของการให้โอกาสกับผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้ ที่จะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมของเราได้อย่างปกติสุข เราสนับสนุนการอบรมทุกหลักสูตรที่มีศักยภาพ เพื่อเป็นแนวทางให้พวกเขา ได้แสดงความสามารถที่มี ดังจะเห็นได้จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีคุณภาพ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้คนในสังคมของเรา จะให้อภัยและเปิดใจยอมรับ ให้พวกเขาได้มองเห็นในคุณค่าในตัวเอง เคารพตนเอง และอุทิศตนทำความดีต่อสังคมในท้ายที่สุด

ไม่เพียงแค่ให้การฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพเท่านั้น แต่เรายังให้บริการช่องทางในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพสูงของพวกเขา และจัดหาตลาดแรงงาน ส่งเสริมให้เกิดประโยชน์กับการทำงานที่ใช้ทักษะความชำนาญอีกด้วย

นากจากนี้ เรายังมีส่วนร่วม ในการสนับสนุนผู้พ้นโทษ ผ่านกระบวนการที่จะเพิ่มมูลค่าของสินค้าคุณภาพสูง สอนให้พวกเขาเข้าใจการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การผลิตที่มีศักยภาพ และกระบวนการทำงานในรูปแบบต่างๆ