posttoday

KOMATSU อวดโฉมสมรรถนะรถขุด 13 ตันรุ่นใหม่  “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น”  หมดกังวลเรื่องการดูแลรักษาด้วย B-Connect Warranty 5 ปี

29 มกราคม 2564

“บางกอกโคมัตสุเซลส์”  ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ส่งรถขุด ไฮดรอลิครุ่นใหม่ล่าสุด  Komatsu PC130-10M0  ขนาด 13 ตัน  กับนิยาม  “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น” ราคา 3.3 ล้านบาท  รับประกัน 5 ปี “ฟรี” การบำรุงรักษา 7000 ชม.

Komatsu PC130-10M0 บูมขนาด 4.6 เมตร อาร์ม 3.0 เมตร และ บุ้งกี๋ขนาด 0.63 คิวบิกเมตร ใช้เครื่องยนต์โคมัตสุ รุ่น SAA4D95LE-5 4 สูบ 3.26 ลิตร ปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่ ให้กำลังสูงสุดถึง 93.5 แรงม้า ที่ 2200 รอบ ต่อนาที ให้กำลังแรงขุดสูงสุด 93.4 กิโลนิวตัน (เมื่อใช้งาน Power Max) กำลังฉุดลากสูงสุดถึง 122.6 กิโลนิวตัน รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึงระดับ B20

KOMATSU อวดโฉมสมรรถนะรถขุด 13 ตันรุ่นใหม่  “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น”  หมดกังวลเรื่องการดูแลรักษาด้วย B-Connect Warranty 5 ปี

จุดเด่นรถขุด “โคมัตสุ” รุ่นนี้นั้น ได้ถูกพัฒนาขุมพลังใหม่ที่แรง และประหยัดสูงสุด ลดรอบการทำงานเครื่องยนต์ ลงเหลือเพียง 1950 รอบต่อนาที เพื่อให้ใช้น้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปั๊มไฮดรอลิคใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น จ่ายน้ำมันไฮดรอลิคได้มากขึ้น รองรับรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำลง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ยังคงพละกำลังในการขุดได้เหมือนเดิมทำให้สามารถใช้เชื้อเพลิงได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งกรองเพื่อป้องกันการ  อุดตันของระบบหล่อเย็น เป็นครั้งแรกในพิกัด 13 ตัน ทนทานยิ่งกว่า โดยโครงสร้างระบบหล่อเย็นแบบ S-ACoM (Smart-Advanced Cooling unit Module) ได้ปรับรูปร่างของท่อ และครีบระบายความร้อน ให้ทนทานต่ออายุ การใช้งานมากขึ้นถึง 50% และใช้ออยล์คูลเลอร์แบบชิ้นเดียว ป้องกันการสะสมของฝุ่นในช่องว่าง เพื่อลดโอกาสการเกิดโอเวอร์ฮีทขณะทำงานที่อุณหภูมิสูงติดตั้งฟิลเตอร์ที่เมนวาล์ว เพื่อเพิ่มความทนทานของเครื่องจักร และติดตั้งซีลแบบ 5 ชั้น ที่ปลายกระบอกบุ้งกี๋ป้องกันฝุ่นเข้าระบบไฮดรอลิคได้ดียิ่งขึ้น ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น

การดูแลรักษาง่ายย้ายกรองต่างๆ มารวมไว้ที่จุดเดียว เพื่อให้การบำรุงรักษาเป็นไปได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายเพิ่มกรองดักน้ำที่กรองเชื้อเพลิงเสริม และเซ็นเซอร์แจ้งเตือนเมื่อระดับน้ำถึงจุดที่กำหนด ลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ พร้อมเซ็นเซอร์แจ้งเตือนการอุดตันของระบบไฮดรอลิค เพื่อทำการเปลี่ยนกรองป้องกันความเสียหายที่จะเกิดแก่ระบบไฮดรอลิค

KOMATSU อวดโฉมสมรรถนะรถขุด 13 ตันรุ่นใหม่  “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น”  หมดกังวลเรื่องการดูแลรักษาด้วย B-Connect Warranty 5 ปี

สำหรับการทำความสะอาดระบบระบายความร้อนนั้น ง่ายขึ้น ด้วยแผงระบายความร้อนแอร์แบบเปิดออกได้เพียงปลายนิ้ว ตาข่ายดักฝุ่นแบบชิ้นเดียว ที่สามารถถอดทำความสะอาดและติดตั้งได้ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์และฐานรองเหยียบบนเครื่องยนต์ เพื่อดูแลรักษาเครื่องจักรเป็นไปได้อย่างง่าย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสวิทช์ตัดแบตเตอรี่ เพื่อตัดกระแสไฟก่อนบำรุงรักษา หรือต้องการรักษาประจุแบตเตอรี่เมื่อจอเครื่องจักรเป็นเวลานาน มาพร้อมราวจับที่กว้างขวาง แผ่นกันลื่นและการ์ดป้องกันความร้อน เพื่อความปลอดภัย และสะดวกสบายในการดูแลรักษาเครื่องจักร

KOMATSU อวดโฉมสมรรถนะรถขุด 13 ตันรุ่นใหม่  “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น”  หมดกังวลเรื่องการดูแลรักษาด้วย B-Connect Warranty 5 ปี

ภายในห้องพนักงานขับ ถูกออกแบบให้มีทัศนวิสัยดีเยี่ยม สะดวก ปลอดภัย ให้รู้สึกถึงความกว้างขวาง ลดเสียงรบกวนขณะทำงานที่ต่ำลงเหลือเพียง 66.6 เดซิเบล เบาะนั่งแบบลดแรงกระแทก ปรับระดับได้ ลดอาการเมื่อยล้า เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานคันบังคับ ปรับปรุงให้มีการตอบสนองที่รวดเร็ว เลือกโหมดการทำงานได้ละเอียด ตั้งแต่ P ถึง E3 และยังมีปุ่ม one touch power max เพื่อเพิ่มกำลังให้กับเครื่องจักร ขณะที่ต้องการกำลังขุดที่มากขึ้นจอมอนิเตอร์ใหม่ ขนาด 7 นิ้ว คมชัดระดับ HD พร้อม ฟังก์ชั่น ECO guidance เพื่อให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ติดตั้งกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยกล้องจะแสดงผลบนจอมอนิเตอร์ ไปพร้อมๆ กับมาตรวัดการทำงานที่สำคัญของเครื่องจักรเสริมความปลอดภัยในการทำงานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบ KOMTRAX เพื่อให้การบริหารจัดการเครื่องจักร ทำได้อย่างง่ายดาย ดูได้แม้ในสมาร์ทโฟน

บทสรุป Komatsu PC130-10M0  นั้น ได้พัฒนาเครื่องยนต์และปั๊มให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง,เพิ่มความทนทาน แข็งแรง และสะดวกสบายต่อการดูแล บำรุง และรักษาที่สมบูรณ์ที่สุด ที่อยู่เครื่องจักรเพียงคันเดียว PC130-10M0 “แรงจัด ประหยัดยิ่งขึ้น” สนใจทดลองขับหรือสอบถาม ได้ที่ Komatsu Contact Center 0-2245-2245