posttoday

ร่วมเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความทรงจำในคอนเสิร์ต 120 ปีโรงเรียนราชินี

10 ตุลาคม 2567

ร่วมเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความทรงจำในวันวาน กับบทเพลง 4 ยุคสมัยที่ขับขานมิตรภาพ ความรัก และความสุขในวาระที่โรงเรียนราชินี ครอบรอบ 120 ปี ในคอนเสิร์ตสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ 'Sing a Song Story' นำโดยแอม เสาวลักษณ์ และ ก้อย ศรัณย่า ฯลฯ พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ตู่ ภพธร

โรงเรียนราชินี เป็นโรงเรียนสำหรับสตรีแห่งแรกของประเทศไทยในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดย สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงได้ พระราชทานกำเนิด โรงเรียนราชินีเมื่อ วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2447 โดยได้พระราชทานแนวทางการศึกษาไว้คือ ให้มีความรู้ทางการช่างฝีมือขนาดสามารถประกอบอาชีพได้ ให้อ่านออกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และสามารถเขียนให้ผู้อื่นเข้าใจได้ มีการอบรมศีลธรรม จรรยาและมารยาท พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆในโรงเรียน ตลอดจนเงินเดือนครู 

โดยหลวงอภิรักษ์ราชฤทธิ์ (พระยาสุรินทราชา - นกยูง วิเศษกุล) เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน และให้สอนวิชาภูมิศาสตร์ในชั้นใหญ่เพิ่มขึ้นอีกวิชาหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีการจ้างครูมาจาก ประเทศญี่ปุ่น ถึง 3 คน ให้สอนภาษาอังกฤษ คำนวณ วิทยาศาสตร์ วาดเขียน เย็บปักถักร้อย และการประดิษฐ์ดอกไม้แห้ง ต่อมาหลังจากที่สมเด็จพระศรีพัชรินทรา บรมราชินีนาถ เสด็จสวรรคต นับแต่นั้นโรงเรียนได้รับความอุปการะจากเจ้านายหลายพระองค์ 

 

ร่วมเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความทรงจำในคอนเสิร์ต 120 ปีโรงเรียนราชินี

 

เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีนี้ โรงเรียนราชินี จึงจัดคอนเสิร์ตการกุศลครบรอบ 120 ปี ด้วยการพาทุกคนเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความทรงจำในวันวานของรั้วน้ำเงินชมพู ภายใต้คอนเซปต์ 'Sing a Song Story' ร้อยเรื่องราวมิตรภาพผ่าน 4 ยุคสมัยด้วยบทเพลงจากยุคทองปี 70-80 ร้องเพลงพร้อมหวนระลึกความทรงจำในอดีต ดำเนินรายการโดยพิธิกรศิษย์เก่าคนดังอย่าง เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง พร้อมด้วยศิลปินดีว่าสาวรุ่นพี่จะจะมาร้องกับรุ่นน้องอย่าง  แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร , ก้อย ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ , เอ๋ พัณนิดา เศวตาสัย ,​กวาง กมลชนก เขมะโยธิน 

และอีกหนึ่งความพิเศษของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ คือ แขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ และหนุ่มเสียงดีเวที Golden songs ภูมิ แก้วฟ้าเจริญ พร้อมด้วยวงดนตรีมากฝีมืออย่าง Pink Panther โดย วิชัย ปุญญยะยันต์ 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของตำนาน 120 ปีโรงเรียนราชินี ใน Rajinian Concert คอนเสิร์ตการกุศล 120 ปีโรงเรียนราชินี รายได้ส่วนหนึ่งถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย  และส่วนหนึ่งจะนำรายได้ไปปรับปรุงอาคารสุนันทาลัย

จัดแสดง 2 รอบ ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2567 เวลา 14:00 - 16:00 น. และ 19:00 - 21:00 น. ณ หอประชุมอาคารสว่างวัฒนา โรงเรียนราชินี  

จองบัตรได้ที่ 02-225-7676 และ ID Line @rajini_school

 

ร่วมเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความทรงจำในคอนเสิร์ต 120 ปีโรงเรียนราชินี