posttoday

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB และ EA ลุยฟื้นฟูวัดน้ำท่วม จ.เชียงราย

12 ตุลาคม 2567

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ ไทย สมายล์ กรุ๊ป บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่าย เดินหน้าสานต่อโครงการ “สังคมร่วมใจ คืนความสดใสให้วัดและโรงเรียน จ.เชียงราย” สนับสนุนกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฟื้นฟูวัด ชุมชนน้ำท่วม

12 ตุลาคม 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ลงพื้นที่ร่วมกับนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย รายการข่าว 3 มิติ และสำนักข่าว The Reporter เดินหน้าโครงการ “สังคมร่วมใจ คืนความสดใสให้วัดและโรงเรียน จ.เชียงราย” เข้าช่วยเหลือและฟื้นฟูวัดฝั่งหมิ่น และวัดร่องเสือเต้น ในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นศาสนสถานที่สำคัญของคนในพื้นที่ หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอุทกภัยจนเกิดความเสียหายต่อทั้งด้านโครงสร้างและสีของตัวอาคาร

โดยในครั้งนี้ยังได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันทาสีเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมวัดให้กลับมาสดใสเตรียมรองรับพุทธศาสนิกชนกลับเข้ามาทำบุญไหว้พระ รวมถึงรองรับการท่องเที่ยวที่มีการประเมินว่านักท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาหลังน้ำลดต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB และ EA ลุยฟื้นฟูวัดน้ำท่วม จ.เชียงราย

นอกจากนี้ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ยังได้มีการได้ส่งต่อสีและอุปกรณ์ทาสีอีก ให้กับให้กับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เพื่อนำไปกระจายส่งต่อให้แก่วัดและโรงเรียนในจังหวัดรวม 20 แห่ง รวมถึงกระจายให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้นำสีไปปรับปรุงฟื้นฟูบ้านเรือนหลังน้ำลดด้วย  โดยสีทั้งหมดยังคงได้รับการสนับสนุนจาก

1.บริษัท แจ๊คส์เพ้นทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

2.บริษัท เอ็นพี ออโต้ รีฟินิช จำกัด

3.บริษัท ที อาร์ เค ออโตซีท จำกัด

4.บริษัท ต.ไทยเจริญ เซอร์วิส จำกัด 

“สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ยังได้มีการจัดบุคคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการทาสี มาสอนให้ความรู้กับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟู สร้างความเป็นเจ้าของ เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทาสีอาคารที่ถูกต้อง สามารถลดรายจ่ายในครอบครัวจากการซ่อมแซมบ้านอาคารต่างๆ อีกทั้งยังสามารถสร้างเป็นอาชีพได้ด้วย ซึ่งจะยั่งยืนกว่าการให้สีเปล่าๆ” นางเธียรรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบทุนให้วัดฝั่งหมิ่น นำไปใช้จ่ายและฟื้นฟูวัด โดยเฉพาะตัวอาคารเรียนของสามเณร ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ 

สำหรับประชาชนที่ร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟู วัดฝั่งหมิ่น จังหวัดเชียงราย ร่วมถึงเป็นเจ้าภาพงานกฐิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 สามารถร่วมบริจาคผ่านเลขที่่บัญชีวัด ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีวัดฝั่งหมิ่น เลขที่บัญชี 455-2-21497-3