posttoday

"เรเว่" แจง BYD ที่ถูกเรียกคืน เป็นรุ่นที่ทำตลาดในจีน

01 ตุลาคม 2567

เรเว่ ชี้แจงรถ BYD Dolphin และ ATTO 3 ที่ถูกเรียกคืน 9.7 หมื่นคัน เป็นรุ่นที่ทำตลาดในจีน ไม่เกี่ยวกับตลาดประเทศไทย

จากที่สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 97,000 คันทั่วโลก เนื่องจากพบข้อผิดพลาดในการผลิตที่เกี่ยวข้องกับชุดควบคุมพวงมาลัย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้ 
 

ล่าสุด บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ออกมาชี้แจงว่า  BYD Auto Industry Co., Ltd. และ BYD Automobile Co., Ltd. กำลังเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Dolphin และ ATTO 3 เฉพาะรุ่นที่ผลิตในประเทศจีน โดยรุ่นและล็อตที่ถูกเรียกคืนจะอยู่ภายในภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับตลาดนอกภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่แต่อย่างใด

สำหรับการเรียกคืนรถในครั้งนี้ สำนักงานบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐของจีน (SAMR) ระบุว่า รถยนต์ที่ถูกเรียกคืนได้แก่  BYD Dolphin และ Yuan Plus( ATTO 3) ที่ผลิตในจีนระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565 ถึง ธันวาคม 2566 โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นถือเป็นรุ่นเรือธงของ BYD ที่ขายดีของบีวายดี โดยในปี 2566 ที่ผ่านมาทำยอดขายได้ 26 % จากยอดขายรวมทั้งหมดที่ทำได้ 3 ล้านคัน

ตามรายงานดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า BYD ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยการให้ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งอุปกรณ์แก้ไขในรถยนต์ที่ถูกเรียกคืน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้