posttoday

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

25 ตุลาคม 2567

"วัน แบงค็อก" เปิดอย่างเป็นทางการ สุดอลังการพร้อมโชว์จากศิลปินไทย ต่างประเทศ กว่า 500 ชีวิต ร่วมรังสรรค์งานโชว์ระดับโลก ปักหมุดแลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางกรุงเทพมหานคร กับบิ๊กโปรเจคต์ มูลค่า 1.2 แสนล้าน

วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางกรุงเทพมหานคร สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด “The Heart of Bangkok” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้างเปิดอย่างเป็นทางการ ภายใต้ธีม “Let Our Hearts Beat as One”  พร้อมขนทักนักแสดงไทยและต่างประเทศและทีมงานกว่า 500 คน พร้อมมีแขกผู้มีเกียรติ บุคคลสำคัญจากทั้งภาครัฐและเอกชน พันธมิตรและนักธุรกิจชั้นนำจากทุกแวดวง ตลอดจนเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้ นับพันเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 
 

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

เปิดม่านสู่มหานครแห่งโลกยุคใหม่ จากวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการเริ่มต้นขึ้น ณ One Bangkok Forum ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติด้วยบทเพลงบรรเลงจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยคณะนักร้องประสานเสียงและนักดนตรีรวมกว่า 80 ชีวิต ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “The Heart of Bangkok” ที่ประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษโดย อภิสิทธิ์ วงศ์โชติ และวิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล โดยมีสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ศิลปินแห่งชาติ เป็นผู้กำกับการแสดง ผสานจังหวะกลองอันทรงพลัง พร้อมภาพแอนิเมชั่นสะท้อนให้เห็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของกรุงเทพฯ ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตอันทรงคุณค่าวิวัฒนาการสู่มหานครสมัยใหม่ สู่การเกิดขึ้นของ วัน แบงค็อก ที่กำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโลก

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวถึงความภาคภูมิใจของการเปิดตัวโครงการ วัน แบงค็อก อย่างเป็นทางการ ว่า “วัน แบงค็อก คือโครงการอันเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่เกิดจากการสานต่อปณิธานอันยิ่งใหญ่ของคุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่มุ่งมั่นนำพลังความรู้ความสามารถ และทรัพยากรต่าง ๆ ที่เรามีมาพัฒนาถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นถนนสายที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของกรุงเทพฯ มายาวนาน ด้วยการพัฒนา วัน แบงค็อก ให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ศูนย์กลางแห่งชีวิตที่เชื่อมโยงผู้คน ธุรกิจ และแรงบันดาลใจเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ จุดประกายความเจริญรุ่งเรืองให้กับกรุงเทพมหานครในยุคใหม่ นี่คือก้าวสำคัญในการพัฒนาเมืองหลวงของประเทศไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น และยกระดับสู่การเป็นมหานครระดับโลกอย่างแท้จริง” 

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ
 

เหล่าซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทยโชว์เดินพรมแดง

บรรยากาศงานเริ่มต้นด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ นักแสดง และเซเลบริตี้ชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมใจกันปรากฏตัวเฉิดฉายบนพรมแดงร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดของ วัน แบงค็อก ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ท-วชิรวิชญ์, ซันนี่ เกวลิน, พีพี-กฤษฏ์, แอน ทองประสม, แอฟ-ทักษอร, นนกุล-ชานน, ดิว-จิรวรรตน์, ซี-พฤกษ์, นุนิว-ชวรินทร์, บลู-พงศ์ทิวัตถ์, เจมส์-จิรายุ, เจเจ-กฤษณภูมิ, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ รวมถึง ตูน-อาทิวราห์, เฟย-ภัทร, นิกกี้-ณฉัตร และ ลีซอ-ธีรเทพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนอย่างล้นหลาม

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

โชว์ระดับโลกเหนือจินตนาการจาก Auditoire (ออดิทัวร์)

เปิดฉากด้วยการแสด จาก Auditoire (ออดิทัวร์) หนึ่งในทีมผู้สร้างสรรค์โชว์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส 2024 โดยจัดแสดงที่ วัน แบงค็อก พาร์ค ใจกลางของโครงการฯ บนเวทีขนาดใหญ่ 2 เวทีซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยด้วยระยะความยาวรวมกว่า 50 เมตร เชิญชวนให้ผู้ชมร่วมสัมผัสกับเอกลักษณ์ของ วัน แบงค็อก จากนักแสดงและทีมงานชาวไทยและต่างประเทศรวมกว่า 500 ชีวิต สะกดทุกสายตากับการแสดงอันน่าประทับใจ 

เริ่มต้นด้วย พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทย โชว์ลีลาร้องเพลง Birds of A Feather ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสไตล์โมเดิร์น   

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

ต่อด้วยนักแสดงและนักร้องระดับโลก ลอเรน ออลเรด (Loren Allred) ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงอย่าง “Never Enough” from “The Greatest Showman” ที่มาโชว์พลังเสียงสะกดผู้ชมด้วยบทเพลง “Somewhere Over The Rainbow” และร่วมแสดงในเพลง “You Are The Reason” ของ คาลัม สกอตต์ (Calum Scott) ศิลปินชาวอังกฤษที่โด่งดังระดับโลกจากเวทีประกวด Britain's Got Talent 

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่ของ วัน แบงค็อก โครงการอันเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นหนึ่งเดียวอย่างโดดเด่น ที่ไม่ใช่แค่สำหรับเมืองนี้ แต่สำหรับโลกใบนี้ด้วย” คาลัม สกอตต์ กล่าว 

“เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่หัวใจของกรุงเทพฯ เต้นเป็นจังหวะเดียวกับโลก และเชื่อมพวกเราทุกคนเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ผมขอแสดงความยินดีกับการสร้างอนาคตของเมืองนี้ และขอบคุณที่ให้ผมได้ร่วมแบ่งปันช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อนี้กับทุกคนที่นี่”

ลอเรน ออลเรด เสริมว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานเฉลิมฉลองของ วัน แบงค็อก ที่ผสานนวัตกรรมและวัฒนธรรมได้อย่างยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีกับผู้บริหารและทีมงานผู้มีวิสัยทัศน์ที่ทำให้ฝันนี้เป็นจริงได้ในวันนี้ พวกคุณกำลังสร้างอนาคตของกรุงเทพฯ ด้วยหัวใจที่เต้นเป็นจังหวะเดียวกัน และฉันดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาประวัติศาสตร์อันน่าจดจำนี้”

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

สำหรับการแสดงพิเศษจาก Auditoire (ออดิทัวร์) แบ่งออกเป็นสี่องก์ ซึ่งแต่ละองก์ได้รับการออกแบบเพื่อแสดงถึงความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมอันยาวนานของประเทศไทยตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และสะท้อนถึงอนาคต

เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ

องก์ 1 The Blessing of Golden Land
เริ่มต้นการแสดงด้วยการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของ วัน แบงค็อก ที่อยู่ใจกลางแผ่นดินทองที่ผสานประเพณีดั้งเดิม กับความทันสมัยอย่างลงตัวได้รับแรงบันดาลใจจากความงามของ 'ลายรดน้ำ' ประณีตศิลป์ของไทย

องก์ 2  The Beauties unveiled
แรงบันดาลใจจากความงามแสงแห่งรุ่งอรุณ และความสดใสของยามบ่ายใน วัน แบงค็อก กับการนำเสนอความงามแห่งท่วงทำนองของการแสดงระดับโลก ผสานกับสถาปัตยกรรมของ วัน แบงค็อก อย่างลงตัว

องก์ 3  Twilight Symphony
ต่อเนื่องด้วยแรงบันดาลใจของยามสนธยาใน วัน แบงค็อก กับดนตรี และความบันเทิงไทยสมัยใหม่ ที่มาบรรจบกับความเป็นสากล ผ่านการตีความประเพณีไทยในมุมมองใหม่ ด้วยสไตล์ที่ทันสมัย นำเสนออนาคตของความเป็นไทยในเวทีโลก

องก์ 4  Grand Finale
ปิดท้ายด้วยแรงบันดาลใจแห่งค่ำคืนใน วัน แบงค็อก ภายใต้ท้องฟ้าพร่างพรายด้วยแสงดาวกับการผสานความยิ่งใหญ่ และท่วงทำนองแห่งอารมณ์พร้อมดื่มด่ำกับการแสดงโดยนักแสดงและทีมงานกว่า 500 ชีวิตพร้อมด้วยเทคนิคพิเศษสุดตระการตา สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมในงาน 
เปิดอย่างเป็นทางการ วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพ