posttoday

"Preserved Green Wall" ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5

28 ตุลาคม 2567

Zillion Innovation เปิดตัว Preserved Green Wall ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5 รับเทรนด์ธุรกิจสีเขียว

หลังประสบความสำเร็จกับการพัฒนาอาคารประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล่าสุดบริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด (Zillion Innovation) ได้เปิดตัว Preserved Green Wall หนึ่งในนวัตกรรมสวนแนวตั้ง เพื่อการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียว จากผู้บุกเบิกเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์การจัดสวนอันดับหนึ่งจากประเทศสิงคโปร์ ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2024 เป็นครั้งแรก

Preserved Green Wall เป็นนวัตกรรมการตกแต่งภายในเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับอาคาร โดยใช้ดอกไม้ ต้นไม้จริงจากธรรมชาติแท้ 100% ผ่านกระบวนการเก็บรักษาด้วยสารละลายจากธรรมชาติเป็นพิเศษ ทำให้คงทนยาวนานถึง 7-8 ปี สวยงาม สดใหม่อยู่เสมอ และย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งความคงทนของพืชพรรณ จึงทำให้ประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณในการดูแล ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนาน ดูแลรักษาได้ง่าย ทำให้การขนส่งและจัดเก็บใช้พลังงานที่ต่ำ จึงปล่อยคาร์บอนได้ต่ำ ตามแนวคิดของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

\"Preserved Green Wall\" ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5

นอกจากนี้ Preserved Green Wall มีความโดดเด่นเรื่องความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว มีประโยชน์ในการสร้างอากาศที่สะอาด สามารถลดฝุ่น PM2.5 และลดเสียงรบกวนจากภายนอก โดยสามารถดูดซับเสียงที่เกิดจากการสะท้อนของคลื่นเสียง จากความหนาแน่นของมอสชนิดต่างๆ ที่นำมาใช้ จึงทำให้เกิดบรรยากาศที่ดี ลดความเครียดและช่วยให้ผ่อนคลายได้ดี 

โดย บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ได้ใช้เวลาในการศึกษาและทดสอบทุกขั้นตอนเป็นเวลานาน เพื่อให้เกิดความมั่นใจในเทคโนโลยีที่นำมาใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าและสังคม ซึ่งเชื่อว่า Preserved Green Wall จะตอบโจทย์เรื่องของสวนแนวตั้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

\"Preserved Green Wall\" ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5

นอกจากนี้ ภายในงานเดียวกันนี้ บริษัทยังได้เปิดตัว Z’FOOD ZERO WASTE หรือเครื่องกำจัดเศษอาหารเป็นปุ๋ยออร์แกนิก ซึ่งเป็นแนวคิดเพื่อต้องการลดขยะอาหารที่มีเหลือทิ้งเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน โดยสามารถนำไปรีไซเคิลเป็นปุ๋ยออร์แกนิกได้ เนื่องจากเครื่องดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อย่อยสลายอาหารเหลือทิ้งด้วยจุลินทรีย์พันธุ์พิเศษ และตัวบดพิเศษสามารถย่อยอาหารได้ทุกประเภทรวมถึงกระดูกสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ จากนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นจุลินทรีย์เข้มข้นคุณภาพสูง ซึ่งสามารถนำไปใช้บำรุงดินปลูกพืชได้ เป็นการลดปริมาณขยะได้มากถึง 90% ซึ่งเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดขยะและสร้างสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นอีกทางหนึ่ง

\"Preserved Green Wall\" ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5

สำหรับแนวโน้นของธุรกิจสีเขียวในปัจจุบัน เป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญจากสภาพของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้แนวโน้มธุรกิจของบริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและมีความต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ ทั้งสองนวัตกรรมได้จัดแสดงภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2024 โซน 18 ห้องชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2567

\"Preserved Green Wall\" ผนังตกแต่งภายในอาคารจากธรรมชาติ 100% ลดฝุ่น PM2.5