posttoday

Apple ปฏิวัติวงการสุขภาพ ผนึกฟีเจอร์ "เครื่องช่วยฟัง" ใน AirPods Pro 2

16 กันยายน 2567

Apple ปฏิวัติวงการสุขภาพ ผนึกเทคโนโลยี "เครื่องช่วยฟัง" ใน AirPods Pro 2 ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บกพร่องทางการได้ยิน

Apple เผยฟีเจอร์ใหม่ใน AirPods Pro รุ่นล่าสุด โดยบริษัทได้เพิ่มฟีเจอร์ให้หูฟังไร้สายกลายเป็นเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยินที่มีปัญหาในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง และสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ ตามการอนุมัติขององค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA)

องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุญาตให้ AirPods Pro 2 เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องช่วยฟังที่สามารถจำหน่ายตามเคาน์เตอร์ได้ใน 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และญี่ปุ่น ขณะที่ผู้ซื้อก็ไม่จำเป็นต้องมีสั่งจากแพทย์เพื่อซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว

Apple ปฏิวัติวงการสุขภาพ ผนึกฟีเจอร์ \"เครื่องช่วยฟัง\" ใน AirPods Pro 2

อย่างไรก็ตาม AirPods Pro 2 อาจไม่ได้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินทุกคน เนื่องจากบริษัทระบุว่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะตอบโจทย์เฉพาะผู้บกพร่องทางการได้ยินที่มีปัญหาในระดับเล็กน้อยถึงปานกลางเท่านั้น

ผู้ใช้ AirPods Pro 2 จะต้องทำแบบทดสอบทางการได้ยินก่อนใช้งานฟีเจอร์นี้ โดยระบบจะปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับสภาพการได้ยินของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม FDA ยังคงกำหนดให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีต้องใช้เครื่องช่วยฟังตามใบสั่งแพทย์เท่านั้น

ทั้งนี้ AirPods Pro 2 ได้วางจำหน่ายอยู่ที่ 249 ดอลลาร์ หรือราว 8,300 บาท ซึ่งถือว่ามีราคาถูกกว่าเครื่องช่วยฟังแบบที่ต้องใช้ใบสั่งทางการแพทย์ ซึ่งมีราคาจำหน่ายสูงหลายพันดอลลาร์

Apple ปฏิวัติวงการสุขภาพ ผนึกฟีเจอร์ \"เครื่องช่วยฟัง\" ใน AirPods Pro 2