posttoday

ร.ร.อัสสัมชัญ จับมือ ร.ร.พันธมิตร 4 ประเทศ จัดโครงการแลกเปลี่ยน

01 ตุลาคม 2567

โรงเรียนอัสสัมชัญ จับมือ โรงเรียนพันธมิตร 4 ประเทศ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ AC International Partnership Exchange Program ปรับรูปแบบโครงการแลกเปลี่ยน มุ่งเน้นทางด้านวิชาการความรู้ เชิงทฤษฎีและปฏิบัติ

ภราดา ดร.อาวุธ  ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นประธาน แถลงข่าวพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการ AC International Partnership Exchange Program ระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญ กับ โรงเรียนพันธมิตร 4 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา และนิวซีแลนด์ รวมทั้งสิ้น 19 สถาบัน โดยมี ภราดาพัชรปกรณ์  ลังบุบผา รองผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ผู้บริหารโรงเรียนพันธมิตรทั้ง 4 ประเทศ ร่วมลงนาม พร้อมด้วย ผู้บริหารโรงเรียนอัสสัมชัญ ตัวแทนผู้ปกครองเข้าร่วม 
 

ร.ร.อัสสัมชัญ จับมือ ร.ร.พันธมิตร 4 ประเทศ จัดโครงการแลกเปลี่ยน

ดร.อาวุธ  ศิลาเกษ กล่าวว่า โครงการ AC International Partnership Exchange Program เป็นโครงการแลกเปลี่ยนสำหรับนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3, 4 และ 5 เพื่อเดินทางไปเรียนต่อในต่างประเทศ เป็นเวลา 1 ปีการศึกษา กับ โรงเรียนพันธมิตร 19 สถาบัน ทั้งโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนรัฐบาลที่มีทีมคุณครูที่ดูแลนักเรียนต่างชาติโดยเฉพาะ และมีตัวเลือกให้พักกับโฮสต์ท้องถิ่นหรือพักอาศัยในหอพักของทางโรงเรียน กรณีนักเรียนพักกับโฮสต์ท้องถิ่น โฮสต์ที่ดูแลนักเรียนจะไม่ใช่โฮสต์อุปถัมภ์ แต่จะเป็นโฮสต์ที่ผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบประวัติจากทางโรงเรียนโดยตรง นักเรียนสามารถเลือกโรงเรียนและประเทศได้ตามความต้องการ ตามความสามารถของตน และต้องผ่านข้อกำหนดจากทางโรงเรียนพันธมิตรแต่ละสถาบันเป็นผู้คัดเลือกโดยตรง เมื่อนักเรียนจบโครงการฯ กลับมาศึกษาต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญ โดยไม่ต้องซ้ำชั้น และสามารถโอนหน่วยกิตและเกรดได้ทุกรายวิชา นอกจากนี้ บางสถาบันในกลุ่มพันธมิตร ยังมีทุนการศึกษามอบให้กับนักเรียน

ร.ร.อัสสัมชัญ จับมือ ร.ร.พันธมิตร 4 ประเทศ จัดโครงการแลกเปลี่ยน
 

"โครงการนี้เป็นโครงการแลกเปลี่ยนทั้งเชิงวิชาการและวัฒนธรรม จะมุ่งเน้นทางด้านวิชาการความรู้  ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ โดยนักเรียนจะต้องเรียนตามข้อกำหนดรายวิชาหลักและวิชาเลือก ซึ่งมีวิชาเรียนให้เลือกหลากหลาย ทุกโรงเรียนจะมีวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ ที่จะมีครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในการดูแลและพัฒนานักเรียนต่างชาติโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รับความรู้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในการค้นหาสาขาอาชีพที่ตนเองชอบ และยังเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีสำหรับนักเรียนในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยต่อไปในอนาคต" ดร.อาวุธ กล่าว

ร.ร.อัสสัมชัญ จับมือ ร.ร.พันธมิตร 4 ประเทศ จัดโครงการแลกเปลี่ยน

สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ หากนักเรียนอายุครบ 16 ปี เต็ม ก่อนวันเดินทาง และสามารถเก็บหน่วยกิตได้ครบตามข้อกำหนด NCEA Level 2 แล้ว นักเรียนสามารถได้วุฒิการศึกษา NCEA Level 2 ที่เทียบเท่ากับวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และสามารถนำวุฒิดังกล่าวเพื่อยื่นสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติได้เลย และเมื่อจบโครงการฯ นักเรียนสามารถโอนหน่วยกิตและเกรด และกลับมาศึกษาต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญโดยไม่ต้องซ้ำชั้น โดยเฉพาะนักเรียนที่กลับมาศึกษาต่อ ม.6 โรงเรียนอัสสัมชัญ นักเรียนจะได้วุฒิการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา 2 วุฒิ (Double High School Degrees) ซึ่งโครงการฯ ได้รับการดูแลระหว่างคุณครูโรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมกับ บริษัท เจ้นท์ โกลบอล เอ็ดดูเทนเมนท์ เน็ตเวิร์ค (Gent Edutainment) บริษัทที่ได้รับรางวัลเอเจนซี่ยอดเยี่ยมของเอเชียในระดับชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งคุณเศรษฐพล  หรูตะกูล และ คุณพลสิทธิ์ ตันธนาไพศาลวนิช ผู้บริหารบริษัท เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญด้วย
ร.ร.อัสสัมชัญ จับมือ ร.ร.พันธมิตร 4 ประเทศ จัดโครงการแลกเปลี่ยน