posttoday

แนะธุรกิจ “ซุปเปอร์ลิสต์“ ของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย

08 มิถุนายน 2567

KTC แนะนำไอเดียของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้ร้านค้าที่ต้องการดึงดูดความสนใจจากลูกค้าชาวจีน สร้างผลกำไร และความมั่นคงให้ธุรกิจในระยะยาว

ทำไมคนจีนชอบซื้อสินค้าจากไทย?

เพราะคนจีน “ส่วนใหญ่” เชื่อว่าสินค้าไทยมีคุณภาพ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ราคาคุ้มค่า ทั้งยังมีสินค้าให้เลือกซื้อเป็นของฝาก และหิ้วกลับประเทศเพื่อนำไปขายต่อหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลไม้ อาหารไทย และขนมไทย ต่างเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับชาวจีน ที่สำคัญคนไทยยังมีช่องทางขายของออนไลน์ ที่สามารถส่งสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศจีนได้ง่าย ๆ โดยที่คนจีนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเลือกซื้อด้วยตัวเองถึงประเทศไทย

 

ลิสต์ของฝากที่คนจีนชอบซื้อ:

นมอัดเม็ด

นมอัดเม็ดที่ผ่านกระบวนการแปรรูป พร้อมเพิ่มรสชาติความกลมกล่อมเข้าไป ทั้งรสหวาน รสช็อกโกแลต รสสตรอว์เบอร์รี เป็นของฝากที่คนจีนนิยมซื้อกลับจากไทย เพราะนมอัดเม็ดไม่ได้มีรสชาติที่กลมกล่อมกินง่ายเท่านั้น แต่ยังบรรจุอยู่ในซองเล็ก ๆ ช่วยให้ง่ายต่อการขนส่ง หยิบกินได้บ่อยตามต้องการ ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เพลิดเพลินกับนมไซซ์จิ๋วนี้ได้

 

แนะธุรกิจ “ซุปเปอร์ลิสต์“ ของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย
 

ทุเรียนอบแห้ง

หากถามว่าคนจีนชอบกินผลไม้อะไร? เชื่อว่าทุเรียนคงเป็นผลไม้อันดับต้น ๆ ที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวจีนได้แน่นอน ซึ่งนอกจากตัวเลือกทุเรียนสดแล้ว ทุเรียนทอด ทุเรียนอบแห้ง หรือทุเรียนฟรีซดราย เป็นอีกกระแสที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ เพราะไม่เพียงแค่รสชาติและความกรุบกรอบเท่านั้นที่น่าสนใจ แต่ยังบรรจุอยู่ใน Packaging ที่ปิดมิดชิด ช่วยให้การซื้อกลับประเทศเป็นเรื่องสะดวกอีกด้วย



แนะธุรกิจ “ซุปเปอร์ลิสต์“ ของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย

 

ยาดมสมุนไพรไทย

ยาดม ยาหอม ยาหม่อง และสมุนไพรไทยที่ช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับคนไทยได้ดีเสมอมา เพราะด้วยกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับสรรพคุณที่อัดแน่น สิ่งนี้จึงช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกิดความสนใจและหิ้วกลับบ้านอยู่เสมอ

 

แนะธุรกิจ “ซุปเปอร์ลิสต์“ ของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย
 

สินค้า Handmade

สินค้า Handmade หรือของข้าวของเครื่องใช้ที่เกิดจากฝีมือ เป็นของฝากจากไทยที่คนจีนให้ความสนใจมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ กระเป๋าสตางค์ ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ โปสการ์ด กระเป๋าสาน เครื่องประดับ หรือแม้แต่ภาพวาดที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ตลอดจนสินค้าทำมือที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย เชื่อว่าช่วยดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้แน่นอน

 

เครื่องสำอาง

หนุ่มสาวชาวจีนหลายคนชื่นชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องสำอางเป็นหนึ่งสินค้าที่คนจีนนิยมซื้อกลับบ้านหรือซื้อเป็นของฝากเช่นกัน เพราะเครื่องสำอางในไทยไม่ได้มีราคาย่อมเยาเท่านั้น แต่ยังมีตัวเลือกหลากหลาย Packaging น่ารัก ใช้งานง่าย และมีคุณภาพดีมากอีกด้วย ใครมีความรู้เรื่องเครื่องสำอางต้องไม่พลาด หยิบสินค้าที่คิดว่าดีมาขายพร้อมโปรโมทสินค้าให้น่าสนใจ รับรองว่าขายดีแน่นอน

 

ผ้าลายไทย

ผ้าลายไทยเปรียบเสมือน Soft Power ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้ดี ดังนั้นไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย ผ้าลายไทยยังคงเป็นของฝากที่ตราตรึงใจนักท่องเที่ยวได้ดีเสมอมา อีกทั้งช่วงนี้กระแสใส่ชุดไทยถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ยังมาแรงมากอีกด้วย ใครมีแหล่งซื้อผ้าไทยหรือมีฝีมือทางด้านนี้ต้องห้ามพลาด


อาหารและเครื่องเทศ

คนจีนชอบกินอะไรในไทย? สิ่งนี้เป็นคำตอบที่ยากมากพอสมควร เพราะคนจีนมักเพลิดเพลินกับอาหารไทยเกือบทุกรูปแบบ ทั้งของคาว ของหวาน ผลไม้ และเครื่องดื่ม ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ชาวจีนนิยมซื้ออาหารไทยและเครื่องเทศที่หาซื้อยากในจีนกลับไปด้วยเสมอ สำหรับอาหารยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชอบซื้อจากไทยมีหลายอย่าง อาทิ พริกแกง น้ำปลา กะทิ ข้าว ผงกาแฟ ขนมขบเคี้ยว เป็นต้น

 

แนะธุรกิจ “ซุปเปอร์ลิสต์“ ของฝากที่คนจีนชอบซื้อจากไทย


รังนก

รังนกเป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกายที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มละมุน ดื่มง่าย และอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งบำรุงผิว บำรุงโลหิต บำรุงไต และเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ดังนั้นชาวจีนที่รักสุขภาพจึงมักซื้อรังนกไทยกลับไปเป็นของฝากให้คนที่บ้านเสมอ แต่ถึงอย่างไรก่อนนำมาจำหน่ายต้องคัดสรรรังนกแท้คุณภาพดีเท่านั้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านและเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า

 

 

ที่มา: KTC Merchant สร้างธุรกิจง่าย ๆ ไม่มีสะดุด