posttoday

"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์"ยืนหนึ่ง"ผ่าตัดกระเพาะอาหาร-ดูดไขมัน"

29 มิถุนายน 2567

"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์"คลินิกความงาม บทพิสูจน์ความสำเร็จธุรกิจอย่างยาวนานตลอด 25 ปี ด้วยจุดเด่นด้านศัลยกรรมผ่าตัดกระเพาะอาหาร ดูดไขมัน และดูแลผิวหนัง พร้อมเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคต

     “รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เป็นคลินิกที่ให้บริการด้านความงามและการรักษา มีจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญด้านผ่าตัดกระเพาะอาหาร ดูดไขมันและดูแลผิว ตลอดระยะเวลา 25 ปีสะท้อนภาพความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก

     และนับจากนี้ต่อไปในอนาคตเรายังคงยืนหยัดงานบริการที่เชี่ยวชาญทั้ง Body Contouring , Bariatric Surgery , Breast และ Buttocks”

\"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์\"ยืนหนึ่ง\"ผ่าตัดกระเพาะอาหาร-ดูดไขมัน\"

     "หมอหนึ่ง" หรือ นายแพทย์ สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ Founder บริษัท รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด เจ้าของคลินิกเสริมความงาม “Rattinan Medical Center” เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า "รัตตินันท์" จุดเริ่มต้นจากคุณหมอรัตตินันท์ ภรรยาของผมในช่วง 10 กว่าปีแรก และผมเข้ามามีส่วนร่วมในช่วง 10 ปีหลัง

     ก่อนหน้านี้ผมเคยเป็นผู้บริหารในหลายๆองค์กร เคยเป็นผู้อำนวยการที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง เป็นผู้อำนวยการบริษัทยา บริษัททำวิจัย บริษัทเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ในต่างประเทศ ก่อนออกมาช่วยรัตตินันท์ ซึ่งตอนนั้นแบรนด์ยังอยู่ในขนาด SMEs พนักงาน 5-6 คน จากประสบการณ์งานหลายแห่งและหลายตำแหน่งหน้าที่ทำให้ผมเห็นภาพของธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และมั่นใจว่าสามารถทำองค์กรของเราให้เราเติบโตได้

     ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา รัตตินันท์ผ่านอะไรมาค่อนข้างเยอะ มีการทรานฟอร์มมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเราตระหนักถึงสิ่งที่รัตตินันท์มีความชำนาญมากที่สุดที่เรียกว่า "Body Surgeries" คือการผ่าตัดรูปร่าง

     ดังนั้นจากนี้ "รัตตินันท์" จึงเน้นโฟกัส "4B" นั่นก็คือ "Bariatric Surgery" การลดน้ำหนัก โดยการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ มีทั้งเย็บบางส่วน หรือตัดบางส่วน ใส่บอลลูนเข้าไป หรือมีตัดลำไส้ 

     อีกทั้ง "Body Contouring" ไม่ใช่แค่การดูดไขมันเพียงอย่างเดียว ด้วยวิทยาการทางการแพทย์สามารถเติมไขมันเข้าไปในจุดต่างๆ มีทั้งการเหลา การเกลี่ยตามรูปร่างที่ต้องการเพิ่มส่วนที่ต้องการหรือลดส่วนที่ไม่ต้องการ รวมถึง การทำ "Breast" คือหัตถการทรวงอก สุดท้ายคือ "Buttocks" หรือการเสริมก้น ทั้ง "4B" คือความชำนาญและความมั่งมุ่นที่จะดำเนินต่อไป

\"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์\"ยืนหนึ่ง\"ผ่าตัดกระเพาะอาหาร-ดูดไขมัน\"

     และด้วยความเชื่อมั่นของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ "4B" สะท้อนผ่านภาพรวมการดำเนินธุรกิจของรัตตินันท์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เติบโตถึงระดับ 33% และในภาพครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยการวางระบบและความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ ประกอบกับเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจจึงคาดว่าธุรกิจจะเติบโตถึงระดับ 55% ได้ โดยมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าชาวต่างชาติถึง 60% และอีก 40% คือชาวเอเชีย

     "ต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการของเราส่วนใหญ่คือตั้งใจเดินมาทางใช้บริการพอเสร็จเรียบร้อยจึงเดินทางกลับ ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่อาจจะเข้ามาท่องเที่ยวในไทยแล้วสนใจเข้ามาใช้บริการก่อนกลับ ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าสนใจอย่างมาก ขณะที่เรื่อง "ราคา" กลับไม่ใช่ประเด็นที่ต่างชาติให้ความสำคัญ

     ที่ลูกค้าเลือกมาใช้บริการเรา เพราะเชื่อมั่นในบริการและเชื่อมือคุณหมอที่เก่งของ “Rattinan Medical Center” ซึ่งเราเน้นการดูแลโดยทีมแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา และมีแพทย์ผิวหนังและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการรับรองมาตรฐานโดย American Accreditation Commission International (AACI) สาขาศัลยกรรมตกแต่งแบบผู้ป่วยนอก (Ambulatory Plastic Surgery Center) เป็นแห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก"

\"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์\"ยืนหนึ่ง\"ผ่าตัดกระเพาะอาหาร-ดูดไขมัน\"

     ภาพของ "รัตตินันท์คลินิก" นับจากนี้ไปในอนาคต เรื่องของ "ความปลอดภัย" คือหัวใจสำคัญและอยู่ใน DNA ของการดูแลและมาตรฐานของเราที่ยึดถือปฏิบัติ และไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ไม่หยุดที่จะเติบโต ซึ่งผมคิดว่า "เราอยู่ถูกธุรกิจ เปรียบเสมือนเรือใบที่กางเต็มที่ ขณะนี้ที่มีลมพัดมาอย่างแรง ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่เราจะเติบโตอย่างมาก"

     ถามว่า ธุรกิจถึงจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ ตอบเลยว่า ยัง! ถ้าเราเห็นคนที่ประสบความสำเร็จมากกว่า เราจะขยับเส้นกราฟขึ้น และบอกตัวเองว่าสามารถทำได้อีก โดยเฉพาะเรื่องการนำพาองค์กรไปถึงจุดที่พนักงานมีความสุข และทำงานในระดับที่วางมือได้ นี่คือจุดที่อยากทำให้ได้ 

     "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่รัตตินันท์คลินิกเติบโตมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี สะท้อนความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่เข้ามาบริการอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าในปีที่ 26 ตลอดไปจนถึงอนาคต 100 ปี เรายังคงยืนหยัดการให้บริการ ยืนหยัดเรื่องคุณภาพและฝีมือ พร้อมสิ่งที่มอบให้ลูกค้าด้วยหัวใจ ด้วยจรรยาบรรณของหมอ ความสำเร็จทั้งหมดนี้จะทำให้รัตตินันท์เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยาวนาน"

\"รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์\"ยืนหนึ่ง\"ผ่าตัดกระเพาะอาหาร-ดูดไขมัน\"