posttoday

แนะผู้ประกอบการ Wellness ปั้นความต่าง-ยกระดับธุรกิจแข่งขันได้ในระดับสากล

01 กรกฎาคม 2567

DBD จัดหลักสูตร เจาะตลาด รับโอกาสเทรนด์ธุรกิจแห่งอนาคต รองรับเมกะเทรนด์มาแรง หนุนการตลาดเชิงรุกภายใต้เศรษฐกิจการค้ายุคใหม่ ตอบสนองความต้องการใช้บริการทั้งในไทยและต่างประเทศ หนุนไทยเป็นเมืองหลวงของ “Wellness” ระดับภูมิภาค

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้ หม่อมหลวงภู่ทอง ทองใหญ่ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิดการสัมมนาหลักสูตร “เจาะตลาด รับโอกาสเทรนด์ธุรกิจแห่งอนาคต” ซึ่งกรมฯ เล็งเห็นโอกาสการเติบโต และศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ดังนั้น การพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อสร้างความแตกต่าง จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจตลอดจนเป็นการยกระดับให้ธุรกิจ Wellness สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล เพื่อให้ประเทศไทยเป็นเมืองหลวงของ “Wellness”

 

ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ความไว้วางใจเดินทางมารักษาโรคและดูแลสุขภาพพักผ่อนระยะยาวติดอันดับต้นๆ ของโลก ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของบุคลากรและคุณภาพการให้บริการ ส่งผลให้ธุรกิจบริการสุขภาพของไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การเตรียมความพร้อมให้ธุรกิจมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ มีกลยุทธ์การตลาด มีหลักการบริหารงานที่ทันสมัย จะเป็นช่องทางในการสร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจ และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ

 

เพื่อขานรับเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงจัดสัมมนาหลักสูตร “เจาะตลาด รับโอกาสเทรนด์ธุรกิจแห่งอนาคต” โดยเชิญ 3 กูรูผู้คร่ำหวอดในธุรกิจสปาของไทย มาร่วมถ่ายทอดความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ อาทิ คุณธเนศ จิระเสวกดิลก Co-Founder of Divana และ Co-CEO of 88 SANDBOX หัวข้อ Transform Or Die? ถึงเวลาที่ธุรกิจ Wellness ไทยต้องปรับตัว คุณพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ CEO & Co-Founder of Divana และ Co-CEO of 88 SANDBOX หัวข้อ สร้าง Customers Insights & Experience Design อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค และ ผศ.ดร.สันติธร ภูริภักดี ผู้เชี่ยวชาญและ ที่ปรึกษาด้านการตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ การบริหาร การท่องเที่ยวและการโรงแรม หัวข้อ Creative marketing สำหรับธุรกิจ Wellness 


 

ทั้งนี้ ธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ Healthcare และ Wellness ทั่วโลกจะเป็นตัวสร้างโอกาสสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะเทรนด์ Wellness ในปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่ยุคของ Longevity ที่คนมีชีวิตยืนยาวขึ้น จากเทคโนโลยีการแพทย์และการดูแลสุขภาพตั้งแต่ต้นทาง โดยมีโจทย์สำคัญ คือ ทำอย่างไรจึงจะตอบโจทย์การมีชีวิตยืนยาวบนพี้นฐานสุขภาพดี มีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน และใช้คุณค่าของตัวเราทำให้สังคมและโลกดีขึ้นได้ สิ่งเหล่านี้เป็นเทรนด์ที่จะไปไกลมาก ซึ่งเมื่อมองเห็นเทรนด์ก็จะมองเห็นโอกาส และนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาพัฒนาโปรดักส์ตอบโจทย์ลูกค้าได้ 

 

"ปัจจุบันเทรนด์การลงทุนมีรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของนักลงทุนในการมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น และอาจสามารถสร้างผลกำไรได้ในอนาคต แต่สิ่งที่สำคัญของนักลงทุนก็คือ ก่อนจะเข้าไปลงทุนในรูปแบบใด หรือประเภทใด ต้องไม่ลืมศึกษาก่อนทุกครั้งว่าในอนาคตนั้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับเราได้จริงหรือไม่"  อธิบดีกล่าว