posttoday

สุราษฎร์ฯเจอโกงเงินคนจนผู้ว่าฯตั้งกก.สอบทุจริต

02 มีนาคม 2561

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีตั้งกรรมการสอบทุจริตการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ขณะที่ป.ป.ท.8พบความไม่โปร่งใสใช้เอกสารปลอม-ได้เงินบางส่วน-ขาดคุณสมบัติ

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีตั้งกรรมการสอบทุจริตการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ขณะที่ป.ป.ท.8พบความไม่โปร่งใสใช้เอกสารปลอม-ได้เงินบางส่วน-ขาดคุณสมบัติ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีพบความผิดปกติการจ่ายเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี น.ส.สุภาภรณ์ ณ นคร  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 11 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานคณะกรรมการ และนายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเลขานุการ พร้อมให้รายงานผลต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีภายในเวลา 1 เดือน( 30 วัน)

ด้านนายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารต่างๆเกี่ยวกับการเบิกจ่าย โดยได้มีคำสั่งให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี นำเอกสารส่งมาให้คณะกรรมการ จากนั้นจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะสรุปข้อมูลเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ภายในเวลาที่กำหนด

ชุดสืบสวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 8 ยังลงพื้นที่ต่อเนื่องบันทึกถ้อยคำชาวบ้านที่มีรายชื่อในเอกสารการเบิกจ่ายเงิน ซึ่งดำเนินการได้แล้ว 4 อำเภอ มีผู้ให้ถ้อยคำ จำนวน 174 ราย พบมีการปลอมเอกสารทั้งหมด 15 ราย ปลอมเอกสารบางส่วนและได้รับเงินบางส่วน148รายปลอมเอกสารบางส่วนและไม่ได้รับเงิน 8 ราย และไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับเงิน 3 ราย พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีการเบิกงบประมาณเกี่ยวกับเงินสงเคราะห์ทั้งหมด 10,530,000 บาท