posttoday

แบงก์กรุงศรีฯเปลี่ยนโลโก้

21 กรกฎาคม 2557

แบงก์กรุงศรีฯ เกรงลูกค้าสับสนเปลี่ยนโลโก้ธนาคารใหม่ หลังควบรวมกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ

แบงก์กรุงศรีฯ เกรงลูกค้าสับสนเปลี่ยนโลโก้ธนาคารใหม่ หลังควบรวมกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ หลังจากที่กลุ่มมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและใหญ่ที่สุดติดอันดับโลกเข้าถือหุ้น 72% จึงได้มีการเพิ่มข้อความ “A member of MUFG, a global financial group” (เครือ MUFG หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก) โดยโลโก้ดังกล่าวจะใช้กับกลุ่มกรุงศรีฯ ทั้งหมด

ทั้งนี้ จะมีการรวมสาขาของธนาคารคือ ของธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) เข้ากับธนาคารกรุงศรีอยุธยา|โลโก้ใหม่จะเชื่อมโยงกรุงศรีฯ เข้ากับกลุ่ม MUFG เพื่อใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของ MUFG ในการต่อยอดธุรกิจของกรุงศรีฯ และทำให้ลูกค้าญี่ปุ่นไม่สับสน เพราะหลังจากรวมกิจการแล้ว ลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารจะเพิ่มขึ้นเป็น 60%

“เราเชื่อว่าการเชื่อมโยงกับกลุ่ม MUFG จะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากการผนึกกำลังทางธุรกิจ (Synergy) ได้ดียิ่งขึ้น”นายแดน กล่าว

นายแดน กล่าวว่า การเปลี่ยนโลโก้ไม่เกี่ยวกับการรีแบรนดิ้ง เพราะโลโก้ของธนาคารกรุงศรีอยุธยานั้นเป็นที่จดจำของลูกค้าคนไทย จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบให้สับสน อีกทั้งสีเหลืองก็เป็นสีมงคลของคนไทย และทำให้ธนาคารดูสว่างดึงดูดลูกค้า

นอกจากนี้ ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนตู้เอทีเอ็มเป็น 2 ภาษา คือ ภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่น ส่วนในสาขาก็จัดให้มีพนักงานพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างน้อยสาขาละ 1 คน

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการบัตรเครดิตแบรนด์กรุงศรีฯ คอนซูเมอร์ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจลูกค้ารายย่อยยังไม่เปลี่ยนโลโก้ตามสำนักงานใหญ่ แต่ในที่สุดแล้วก็จะต้องปรับให้สอดคล้องและเป็นหนึ่งเดียวกัน