posttoday

"TUF" ระงับขายหุ้นเพิ่มทุน

23 กรกฎาคม 2558

TUFระงับขายหุ้นกระทันหันเพราะสหรัฐสอบอุตสาหรรมอาหารตามกม.แข่งขันการค้าต่อบริษัทย่อย

TUFระงับขายหุ้นกระทันหันเพราะสหรัฐสอบอุตสาหรรมอาหารตามกม.แข่งขันการค้าต่อบริษัทย่อย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ หรือ TUF แจ้งว่ากระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอ(DOJ) กำลังดำเนินการสอบสวนการกระทำต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกในประเทศสหรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้า โดย Tri-Union Seafoods LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศสหรัฐภายใต้แบรนด์ Chicken of the Sea (“Chicken of the Sea”)ก็ได้รับหมายเรียกให้แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อ DOJ ด้วยเช่นกัน

ในขณะนี้ บริษัทยังไม่สามารถแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการสอบสวนดังกล่าวได้ เว้นแต่ Chicken of the Sea ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบสวนดังกล่าว และ Chicken of the Sea International จะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปตามปกติ

ในการนี้ คณะกรรมการของบริษัทฯ เชื่อว่าเป็นการสมควรที่จะระงับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงของบริษัทฯ ซึ่งประกาศให้ทราบโดยทั่วกันตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.  2558 เอาไว้ก่อน เพื่อให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับการสอบสวนในครั้งนี้มากขึ้น โดยที่บริษัทได้แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ทราบถึงการระงับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงของบริษัท เป็นการชั่วคราวครั้งนี้แล้ว

บริษัทอาจตัดสินใจดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงเป็นการเสนอขายครั้งใหม่ก็ได้ภายหลังจากที่บริษัท ได้พิจารณาสถานการณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้รับคำปรึกษาทางกฎหมายตามที่จำเป็นและสมควรแล้ว

สำหรับนักลงทุนที่ได้จองซื้อหุ้นและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นไว้แล้วจะได้รับเงินคืนโดยเร็วภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดไว้