posttoday

"ศรีจันทร์" เล็งรีแบรนด์รอบ2หวังดันส่งออก

02 กุมภาพันธ์ 2559

ศรีจันทร์เล็งรีแบรนด์รอบ 2 หวังดันสัดส่วนรายได้ส่งออกจาก 2-3% เป็น 20%

ศรีจันทร์เล็งรีแบรนด์รอบ 2 หวังดันสัดส่วนรายได้ส่งออกจาก 2-3% เป็น 20% 

นายรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้ บริษัทมีแผนที่จะรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากปี 2558 ที่ผ่านมาได้ทำการรีแบรนด์สินค้าไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งการรีแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะสร้างแบรนด์ศรีจันทร์ให้มีความเป็นอินเตอร์ และเป็นที่พูดถึงมากขึ้น เนื่องจากปีนี้บริษัทจะหันมาขยายตลาดส่งออกอย่างจริงจัง

ปัจจุบันบริษัทได้เริ่มมีการส่งออกสินค้าเข้าไปทำตลาดในไต้หวัน และจีนบ้างแล้ว ซึ่งได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนที่จะเข้าไปขยายตลาดในประเทศจีนมากขึ้น ล่าสุดบริษัทได้มีการทดลองนำสินค้าในกลุ่มสกินแคร์เข้าไปทำตลาด ซึ่งหากได้ผลการตอบรับที่ดีบริษัทก็มีแผนที่จะนำสินค้าดังกล่าวปรับสูตรเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

สำหรับแผนการขยายตลาดส่งออกในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าเข้าไปทำตลาดในประเทศลาว กัมพูชา และเวียดนาม ส่วนประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าในเร็วๆ นี้ น่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งหลังจากขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้นคาดว่าอีก 3 ปีนับจากนี้จะมีสัดส่วนรายได้ส่งออกจาก 2-3% เพิ่มเป็น 20%

“อีก 3 ปีบริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เพิ่มจากสิ้นปี 2559 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มีรายได้ 335 ล้านบาท โดยช่วงเวลาดังกล่าวบริษัทมีแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินตามแผนงานเดิมที่เคยวางไว้”นายรวิศ กล่าว