posttoday

เทสโก้ชิงลูกค้าเซเว่น แข่งแสตมป์ดันยอด

22 มีนาคม 2559

เทสโก้ โลตัส ยิ้มลูกค้าเปลี่ยนหันช็อปปิ้งโลตัส เอ็กซ์เพรส อัดแคมเปญสะสมแสตมป์ต่อ หวังดันยอดโตเท่าตัว

เทสโก้ โลตัส ยิ้มลูกค้าเปลี่ยนหันช็อปปิ้งโลตัส เอ็กซ์เพรส อัดแคมเปญสะสมแสตมป์ต่อ หวังดันยอดโตเท่าตัว

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการแผนการตลาด เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม เปิดเผยว่า จากผลการตอบรับที่ดีของการจัดแคมเปญสะสมแสตมป์ วีเลิฟ โดราเอมอน, อิท’ส ออล อะเบาท์ มิคกี้ และ บี.ดั๊ก บี เพลย์ฟูล ในปีที่ผ่านมา เห็นได้จากยอดสะสมแสตมป์เฉลี่ยต่อวันที่มากถึง 4 ล้านดวง

ทั้งนี้ พบว่าแคมเปญมิคกี้มียอดขายเพิ่มขึ้น 120% ขณะที่แคมเปญบีดั๊กมียอดขายเพิ่มขึ้นจากแคมเปญมิคกี้ 20% จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากลูกค้าเปลี่ยนแบรนด์การซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อคู่แข่งมาเป็นการซื้อสินค้าจากร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส

จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้ปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าจัดแคมเปญสะสมแสตมป์ เพื่อแลกของรางวัลต่อเนื่อง จากปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ได้เตรียมงบการทำตลาดไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อทำแคมเปญสะสมแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ “สนูปี้” ซึ่งลูกค้าจะเริ่มสะสมได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-15 มิ.ย. 2559 และแลกของรางวัลได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-19 มิ.ย. 2559

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางการสะสมแสตมป์และแลกของรางวัลให้มีความหลากหลายมากขึ้นผ่าน 2 ช่อง ทาง คือ ตลาดโลตัส และออนไลน์ จากเดิมจะเน้นทำตลาดผ่านช่องทางเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าสะสมแสตมป์ได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น

“ช่วงเวลาที่ทำแคมเปญในปีนี้จะสั้นกว่าทุกครั้งที่เคยจัดมา เนื่องจากต้องการสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เพราะการใช้ระยะเวลาในการทำแคมเปญที่นานเกินไป ช่วงปลายแคมเปญกำลังซื้อและการสะสมแสตมป์ของลูกค้าจะแผ่วลงไป” นายจักรกฤษณ์ กล่าว

นายจักรกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่มีการสะสมแสตมป์สนูปี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มความถี่ลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นที่น่าพอใจ เช่นเดียวกันกับยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1 เท่าตัว ประกอบกับมีแผนจะขยายสาขาของร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสในปีนี้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีมากกว่า 1,500 สาขา และตลาดโลตัสเปิดให้บริการ 180 สาขา

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊ก Tesco Lotus - เทสโก้ โลตัส