posttoday

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ APCS24NA ศึกษาข้อมูลก่อนใช้สิทธิโหวต 26 มิ.ย.นี้

22 มิถุนายน 2567

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ APCS24NA ใช้สิทธิในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ศึกษาข้อมูล ซักถามผู้ออกหรือผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนและเพียงพอ ก่อนตัดสินใจลงมติ 26 มิ.ย.นี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ตามที่ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ APCS24NA ได้จัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ APCS24NA ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2567 และจำนวนผู้ถือหุ้นกู้เข้าร่วมประชุมไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถเปิดการประชุมและต้องเลื่อนการประชุมออกไป บริษัท จึงได้จัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ APCS24NA อีกครั้ง ในวันที่ 26 มิ.ย.2567 เวลา 10.00 น. ด้วยวิธีการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) โดยมีวาระเพื่อพิจารณาอนุมัติ ดังนี้

วาระที่ 1 ผ่อนผันให้ใช้รายชื่อผู้ถือหุ้นกู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมและออกเสียงลงคะแนนในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2567 เช่นเดียวกับในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 

วาระที่ 2 ขอขยายระยะเวลาครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ออกไปอีก 2 ปี และแบ่งชำระคืนเงินต้นหุ้นกู้บางส่วน จำนวน 8 งวด เป็นจำนวนรวม 55% ของมูลค่าเงินต้นหุ้นกู้ ณ วันออกหุ้นกู้ และอีก 45% ชำระในวันครบกำหนดไถ่ถอนที่เสนอให้เลื่อนเป็นวันที่ 11 พ.ย.2569

วาระที่ 3 ปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ จากเดิม 6.20% ต่อปี เป็น 7.00% ต่อปี ในช่วงระยะเวลาที่ได้ขยายออกไป
 
วาระที่ 4 ให้หลักประกันการชำระหนี้หุ้นกู้ (เพิ่มเติมในภายหลัง) ไว้กับผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าว ปัจจุบันเป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน) 

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้กำหนดให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ประโยชน์ และผลกระทบที่ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับจากการมีมติอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ ให้ชัดเจนในแต่ละทางเลือก พร้อมเหตุผลประกอบโดยมีความเห็นของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ประกอบด้วย 

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ด้วย