posttoday

MGI รุกขยายตลาดบริโภค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” 3 ก.ย.นี้

22 สิงหาคม 2567

MGI รุกขยายตลาดบริโภค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” 3 ก.ย.นี้ หลังก่อนหน้านี้ ประกาศรุกธุรกิจค้าเครื่องประดับ และธุรกิจเวชกรรมคลินิก

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยจะมีการจัดงานแถลงข่าว ในวันที่ 3 ก.ย.2567 เวลา 14.00 น. ณ MGI
Hall ศูนย์การค้า BRAVO BKK 

ทั้งนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าด้วยกลยุทธ์และรสชาติไม่เหมือนใคร จะสามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดได้ในระดับดี ทั้งนี้ ภายในงานเปิดตัวผู้เข้าร่วมจะได้ชิมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสูตรใหม่ก่อนใคร และสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทันที

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2567 มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าเครื่องประดับที่ทำจากเพชร พลอย อัญมณีมีค่าในลักษณะเป็นหน่วยธุรกิจของบริษัทหรือจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยหากเป็นในกรณีตั้งบริษัทย่อย ทาง MGI จะเข้าถือหุ้น 100% แต่หากเป็นกรณีจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน ทาง MGI จะเข้าไปร่วมลงทุนสัดส่วน 55% และมีผู้ร่วมลงทุนอื่นถือหุ้น 45%

กำหนดทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5.50 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 24.50 ล้านบาท โดยรวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท แหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจเวชกรรมคลินิกในลักษณะจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทโดย MGI ถือหุ้น 100%

กำหนดทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 29 ล้านบาท โดยรวมเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท แหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุนของทั้ง 2 ธุรกิจ เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในของกลุ่มบริษัท ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาว

โดย นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล-Mr.Nawat Itsaragrisil” ระบุว่า ได้ชื่อในการใช้เปิดธุรกิจเวชกรรมคลินิก มาแล้ว 2 ชื่อ คือ เดอะ แกรนด์ คลีนิก และ แกรนด์ เอสเธติก แอนด์ เซอเจอรี่ จะใช้ชื่อไหนดี และเตรียมจัดแฟชั่นโชว์เปิดตัว จิวเวอรี่ Collection แรก ในวันที่ 3 ก.ย.2567 ที่ MGI hall เข้าชมฟรี พร้อมจำหน่าย