posttoday

WARRIX แจ้งหุ้นหาย 15 ล้านหุ้น หลังจำนำกับคัสโตเดียน ด้าน ก.ล.ต.-ตลท. เร่งสอบ

24 สิงหาคม 2567

“วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่และซีอีโอ WARRIX ฟ้องร้องทวงหุ้นคืน หลังนำหุ้นไปจำนำกับคัสโตเดียนหายไป 15 ล้านหุ้น ขอคำสั่งศาลอายัดที่เหลือ 105.21 ล้านหุ้น และขายหุ้นให้ ไฮ-เทค แอพพาเรล 2.49% ทำโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่เปลี่ยน ด้าน ก.ล.ต. ประสาน ตลท. เร่งตรวจสอบ

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2567 นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ได้ทำการจำหน่ายหุ้น WARRIX ให้แก่ บริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด จำนวน 14,942,530 หุ้น หรือคิดเป็น 2.49% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วของบริษัท

ทั้งนี้ นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ตรวจพบจำนวนหุ้นที่นำไปจำนำเพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้โดยการฝากในฐานะเป็นหลักประกันไว้กับคัสโตเดียนนั้น มีจำนวนหุ้นหายไปจำนวน 15,000,000 หุ้น โดยที่ยังไม่มีการผิดนัดชำระเงินกู้แต่ประการใด

นายวิศัลย์ จึงได้ดำเนินการบอกล้างโมฆียกรรมการยืมเงินดังกล่าวแล้ว และอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อติดตามหุ้นที่หายไปดังกล่าว และให้คัสโตเดียนส่งมอบคืนหุ้นที่ฝากไว้เป็นหลักประกันคืนทั้งหมด

สำหรับหุ้นจำนวนที่เหลือที่ยังอยู่ในความครอบครองของคัสโตเดียนจำนวน 105,211,000 หุ้นนั้น นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ได้ขอคำสั่งศาลอายัดไว้ ดังนั้น ขณะนี้คัสโตเดียนและตัวแทนของคัสโตเดียนจึงถูกสั่งห้ามมิให้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท มีการเปลี่ยนแปลงตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

WARRIX แจ้งหุ้นหาย 15 ล้านหุ้น หลังจำนำกับคัสโตเดียน ด้าน ก.ล.ต.-ตลท. เร่งสอบ

WARRIX แจ้งหุ้นหาย 15 ล้านหุ้น หลังจำนำกับคัสโตเดียน ด้าน ก.ล.ต.-ตลท. เร่งสอบ

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวข้างต้น ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอํานาจการบริหารงานโครงสร้างการจัดการ อำนาจในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด การทำรายการจำหน่ายหลักทรัพย์ดังกล่าวมิได้เข้าเกณฑ์ในการทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) แต่อย่างใด

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร (แบบ 59) พบว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2567 นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล มีการขายหุ้น บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด (มหาชน) หรือ WARRIX จำนวน 14,942,530 หุ้น ที่ราคา 3.48 บาท/หุ้น โดยเป็นการทำรายการนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้กับ บริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด

WARRIX แจ้งหุ้นหาย 15 ล้านหุ้น หลังจำนำกับคัสโตเดียน ด้าน ก.ล.ต.-ตลท. เร่งสอบ

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ทาง ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประสานงานกันและมีการพูดคุยกับทางผู้บริหาร วอริกซ์ สปอร์ต ตั้งแต่เกิดเรื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยและตรวจสอบกรณีดังกล่าวกันอยู่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้