posttoday

ศาลล้มละลายกลาง ตั้ง “JKN” เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ

30 สิงหาคม 2567

ศาลล้มละลายกลาง ตั้ง “JKN” เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ เตรียมจัดทำแผนภายใน 3 เดือน ด้านเจ้าหนี้ยื่นขอรับชำระหนี้ภายใน 1 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งฯ ในราชกิจจานุเบกษา

นายจกัรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2567 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งแต่งตั้ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผนตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 และฉบับแก้ไข

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการรอประกาศคำสั่งแต่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด จากนั้นผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำส่งต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดเวลา 3 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษา ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/43 กล่าวคือ ประมาณภายในไตรมาส 1/2568 

สำหรับเจ้าหนี้ของบริษัทจะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการได้โดยการยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายใน 1 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผน ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/26

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของบริษัทประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

ศาลล้มละลายกลาง ตั้ง “JKN” เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ