posttoday

"กลุ่มโบ๊เบ๊" ลุยผุดโรงแรม เล็งเปิดทุกเมืองท่องเที่ยวหลัก

08 มกราคม 2561

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ เร่งบุกเมืองท่องเที่ยวหลัก พร้อมลุยปรับคอนเวนชั่นเก่ากลางกรุงเป็นโรงแรม 5 ดาว

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ เร่งบุกเมืองท่องเที่ยวหลัก พร้อมลุยปรับคอนเวนชั่นเก่ากลางกรุงเป็นโรงแรม 5 ดาว

นายวัลลภ กมลวิศิษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรหมมหาราช พัฒนาที่ดิน ผู้บริหารโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ และโรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ โบ๊เบ๊ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปีนับจากนี้บริษัทมีแผนที่จะนำแบรนด์โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ไปเปิดให้บริการในหัวเมืองท่องเที่ยวหลักทุกจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต หรือพัทยา เนื่องจากบริษัทต้องการให้แบรนด์โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ เป็นซิตี้โฮเทล ถือเปิดให้บริการอยู่ในกลางเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญเท่านั้น

“บริษัทจะปั้นแบรนด์โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ เป็นเชนโรงแรมที่มีชื่อเสียงเหมือนกับดุสิต หรือไมเนอร์ ด้วยการเน้นการบริหารด้วยตัวเองเป็นหลัก เพราะการบริหารธุรกิจด้วยตัวเอง ทำให้สามารถกำหนดทิศทางธุรกิจหรือปรับเปลี่ยนแผนการทำตลาดได้รวดเร็วกว่าการใช้เชนโรงแรมที่มีชื่อเสียง”นายวัลลภ กล่าว

\"กลุ่มโบ๊เบ๊\" ลุยผุดโรงแรม เล็งเปิดทุกเมืองท่องเที่ยวหลัก วัลลภ กมลวิศิษฎ์

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 นี้ บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโรงแรมใหม่ขึ้นมาอีก 1 แห่ง ภายใต้งบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ด้วยการซื้ออาคารคอนเวนชั่นเก่าใจกลางกรุงเทพฯ มาพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 300 ห้อง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปลายปี 2562 เพื่อให้เริ่มรับรู้รายได้ในปี 2563 โดยการเปิดให้บริการโรงแรมแห่งดังกล่าวน่าจะสร้างรายได้เพิ่มให้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนที่จะปรับปรุงห้องพักและห้องประชุมของโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ อีกด้วย โดยในส่วนของห้องพักจะทำการปรับปรุงเป็นห้องสวีท 30-40 ห้อง จากเดิมมีเพียงห้องพรีเมียร์ ลักซ์ชัวรี่ และแฟมิลี่ จำนวน 887 ห้อง เพื่อเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น

ขณะเดียวกัน ก็มีแผนจะเพิ่มห้องประชุมและสัมมานาอีก 12 ห้อง ในปี 2561 นี้ จากปัจจุบันมี 9 ห้อง หลังจากนั้นปี 2562 จะเพิ่มอีก 10 ห้อง เพื่อให้สิ้นปี 2562 มีห้องประชุมและสัมมนาเปิดให้บริการรวมกันทั้งหมด 31 ห้อง รวมพื้นที่เป็น 6,800 ตารางเมตร จากปัจจุบันมีพื้นที่รวมประมาณ 4,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ ในส่วนของโรงแรมปริ้นซ์ พาเลซ ก็มีแผนที่จะทำการปรับปรุงห้องพักและห้องจัดเลี้ยง ด้วยการแบ่งการปรับปรุงออกเป็นเฟส ซึ่งหลังจากขยายธุรกิจเพิ่มมั่นใจว่าจะมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 15-20%