posttoday

พระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่บวชแล้วที่สงขลา

13 พฤษภาคม 2556

พระแจ๊สบวชแล้วที่สงขลา เผยเหตุตัดสินใจบวชเพราะเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา-ทดแทนคุณพ่อแม่ ตั้งใจไม่สึกตลอดชีวิต

พระแจ๊สบวชแล้วที่สงขลา เผยเหตุตัดสินใจบวชเพราะเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา-ทดแทนคุณพ่อแม่ ตั้งใจไม่สึกตลอดชีวิต 

พระอตุวาทีภิกขุ  เจ้าอาวาสวัดเลียบเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสรวีย์ นัดที หรือแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2009 ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้วโดยได้รับฉายา พระมหาวิริโยภิกขุ หรือผู้มีความเพียรยิ่งซึ่งการเข้าอุปสมบทของแจ๊ส ไม่ขัดกับหลักของพระพุทธศาสนา ทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย ซึ่งเป็นผู้ชายเต็มตัว และมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะอุปสมบท 

พระอตุวาทีภิกขุ กล่าวอีกว่า หลังจากที่พระแจ๊ส มาติดต่อขออุปสมบทได้ให้คำขอบวชไปท่อง ซึ่งปรากฏว่าแจ๊ส ได้ท่องได้อย่างขึ้นใจ ที่สำคัญจากการตรวจร่างกายและจิตใจก็เป็นผู้ชายปกติ ไม่มีลักษณะของเพศที่สามเหลืออยู่และเป็นคนค่อนข้างเงียบนิสัยเรียบร้อย  โดยได้นำซิลิโคนออกจากหน้าอกแล้ว จึงได้ทำพิธีอุปสมบทให้ แต่หลังจากที่ได้รับการอุปสมบท พระแจ๊ส ยังไม่พร้อมที่จะเผยตัวต่อสื่อมวลชนเนื่องจากมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะศึกษาธรรม ปฏิบัติธรรม และปฏิบัติตามกิจของสงฆ์  ทางวัดจึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่ารบกวนพระแจ๊ส เพื่อให้เป็นไปตามเจตนาที่ตั้งไว้คือบวชตลอดชีวิต

ทั้งนี้หลังอุปสมบท พระมหาวิริโยภิกขุ ปฏิบัติตัวเหมือนพระทั่วๆไปและตามกฏของวัด โดยต้องตื่นเวลา 04.30 น.เพื่อทำวัดเช้าจนถึงเวลา 05.20 น. จากนั้นเวลา 05.30น.จะออกบิณฑบาต  06.15 น.กวาดขยะและทำความสะอาดบริเวณวัด 07.30 น.ฉันท์อาหารเช้าและพักผ่อน จากนั้นเวลา 11.00 น.ฉันเพล  14.30 น. ทำความสะอาดวัด และ18.00น.ทำวัตรพร้อมญาติโยม ฟังเทศนาธรรมและทำสมาธิ

ด้านพระแจ๊ส กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจบวชเพราะเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาจริงๆ และเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ที่สำคัญไม่มีสาเหตุหรือเรื่องราวอื่นๆเกี่ยวกับทางโลกทั้งสิ้น  และมีความตั้งใจที่จะบวชไม่สึกตลอดชีวิต