posttoday

กองทัพเรือ อัญเชิญเรือพระที่นั่ง ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ

28 กรกฎาคม 2567

กองทัพเรือ อัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

กองทัพเรือ อัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

ทาง กองทัพเรือ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ในการอัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 ก.ค.2567

และโอกาสพิเศษนี้ เฉพาะในวันที่ 28 ก.ค. ทาง ขสมก. ได้จัดรถบริการ รับ-ส่ง ประชาชน มายังสถานที่จัดงานบริเวณท่าราชวรดิฐ จำนวน 2 รอบ ดังนี้

รอบที่ 1 เวลา 13.00 น. ใน 2 เส้นทาง คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ท่าราชวรดิฐ และเส้นทาง วงเวียนใหญ่-ท่าราชวรดิฐ และรับกลับเมื่อการแสดงจบ

รอบที่ 2 เวลา 18.30 น.เส้นทาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ท่าราชวรดิฐ และเส้นทาง วงเวียนใหญ่-ท่าราชวรดิฐ และรับกลับเมื่อการแสดงจบ