posttoday

เนชั่นปันน้ำใจ ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย

28 สิงหาคม 2567

ผู้บริหารเครือเนชั่น พร้อมผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย แจกสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ได้รับบริจาคจากผู้สนับสนุนในโครงการ “เนชั่นปันน้ำใจ”

วันนี้ (28 ส.ค. 2567) เครือเนชั่นกรุ๊ป นำโดยคุณอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวี จำกัด , คุณรพีพรรณ เรือนศรี , คุณกิตติดิษฐ์ ธนดิษฐ์สุวรรณ ผู้ประกาศข่าวเนชั่น ทีวี และทีมงาน ลงพื้นที่ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย พร้อมแจกถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

 โดยวันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในตำบลวังทอง ระดับน้ำจะลดลงเล็กน้อย หลังก่อนหน้านี้ พื้นที่ด้านบนพนังกั้นน้ำแตกกว่า 10 จุด ทำให้ยังน้ำท่วมสูงกระทบกับ 3 หมู่บ้าน จำนวนเกือบ 400 หลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้านยังถูกตัดขาด

ทำให้ชาวบ้านบางส่วนต้องพายเรือออกมารับสิ่งของช่วยเหลือ ขณะที่การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องห้องน้ำ ถุงยังชีพ “เนชั่นปันน้ำใจ” รวมทั้งหมดแล้วกว่า 500 ชุดที่นำไปช่วยเหลือในครั้งนี้ จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้บางส่วน

สำหรับ ภาพรวมน้ำท่วมของจังหวัดสุโขทัย มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบแล้ว 4 อำเภอ รวมประมาณ 5,603 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 20,000 ไร่

 

ทั้งนี้ เนชั่นกรุ๊ป ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นสะพานบุญ รับบริจาคสิ่งของบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือ ผ่านทางบัญชี

 

มูลนิธิเนชั่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี “333-0-01399-6”

 

หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 02-338-3310 เวลาทำการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09:00-17:00 น.