posttoday

น้ำท่วม67:ภูมิธรรมสั่งคุมราคาสินค้าช่วงน้ำท่วมห้ามเอาเปรียบประชาชน

29 สิงหาคม 2567

"ภูมิธรรม เวชยชัย" สั่งคุมราคาสินค้าช่วงน้ำท่วม ป้องกันผู้ประกอบการเอาเปรียบ ประชาชนเตือดร้อนร้องเรียนได้ทันที ผ่านสายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่และจังหวัดภาคเหนือระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ยังคงกำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้ดูแลราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าสูงขึ้นในช่วงที่ยังคงมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ แจ้งได้เปิดสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการสามารถร้องเรียนได้ หรือติดต่อไปที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป 

"ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา จากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ข้อมูล 28 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00น.) พบว่าภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่และจังหวัดภาคเหนือระดับน้ำลดลง เช่น จังหวัดเชียงราย พะเยา นครสวรรค์ เลย หนองบัวลำภู

ขณะเดียวกันในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกปฏิบัติการสูบน้ำท่วมขัง ฟื้นฟูและล้างทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว" นายภูมิธรรม กล่าว