posttoday

หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด ปชป. รุดส่งทีมวิศวกรโครงสร้างให้คำปรึกษา เชียงราย

28 กันยายน 2567

“เจนจิรา” โฆษกประชาธิปัตย์เผยหลังลงพื้นที่ พบอยู่ในสภาพทรุดโทรม หากไม่เร่งฟื้นฟูโครงสร้างอาจทรุดตัวได้รับความเสียหายหนักในพื้นที่เชียงราย เชียงใหม่ ปชป. เป็นพรรคฯแรกส่งทีมวิศวกรอาสาลงพื้นที่ช่วยฟื้นฟูแก่ผู้ประสบภัย

จากการลงพื้นที่ยังพบว่า พื้นที่ประสบภัยอยู่ในสภาพทรุดโทรม บางแห่งไม่ควรเข้าทำการฟื้นฟู หากไม่ได้มีการค้ำยันเพดาน เนื่องจากโครงสร้างของบ้านเรือนเกิดการทรุดตัว หรือได้รับความเสียหายหนักจากดินโคลนที่ไหลทะลักมากับน้ำ และต้องการการช่วยเหลือจากผู้มีความรู้ด้านโครงสร้างอาคารอย่างเร่งด่วน จึงได้ทำการแลกเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารไว้สำหรับช่วยให้คำปรึกษาต่อไป

 

ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกอบด้วย ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรค ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง  รองหัวหน้าพรรค  นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และทีมงานสนับสนุนในพื้นที่ ทีมงานวิศวกรอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ (วันที่ 26 ก.ย. 2567) เพื่อสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังเหตุการณ์น้ำท่วม และดินโคลนถล่มหลายจุดนั้น

 

ดร.เจนจิรา กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นการรวบรวมสภาพปัญหาจากพื้นที่ภัยพิบัติ และการที่ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาเห็นภาพรวมบรรยากาศตลอดจนสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ได้รับทราบข้อเท็จจริง ที่จะช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการในแต่ละชุมชนได้อย่างละเอียดมากขึ้น ทั้งยังจะทำให้ผู้บริหารพรรคฯ สามารถนำไปวางแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ตรงตามความต้องการอีกด้วย

 

หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด ปชป. รุดส่งทีมวิศวกรโครงสร้างให้คำปรึกษา เชียงราย

 

และจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังทำให้พรรคฯ ได้รับทราบจากประชาชนในพื้นที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองแรกที่ได้ส่งทีมวิศวกรอาสาลงพื้นที่เพื่อให้การฟื้นฟูและเผยแพร่ความรู้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งจะทำให้การฟื้นฟูบ้านเรือนเป็นไปด้วยความปลอดภัย ทั้งกับผู้เข้าไปให้ความช่วยเหลือและผู้ประสบภัย

 

หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด ปชป. รุดส่งทีมวิศวกรโครงสร้างให้คำปรึกษา เชียงราย

 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ยังมีความห่วงใยในสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย   โดย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช. สาธารณสุข เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ประสานนำนักจิตวิทยา เข้ามาช่วยให้คำปรึกษากับผู้ประสบภัยอีกทาง

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกขอบคุณและยินดีที่ได้เห็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีพลังเพื่อผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี พร้อมกับเชื่อว่า เมื่อถึงกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติ คนไทยจะไม่ทิ้งกัน