posttoday

สั่งปลดคู่กรณีภรรยาบิ๊กโจ๊กพ้นอาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

28 ตุลาคม 2567

โรงเรียนนายร้อยตำรวจสั่งปลดคู่กรณีภรรยา"บิ๊กโจ๊ก"พ้นอาจารย์พิเศษ ชี้คุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พบคดีค้างเก่าหลายข้อหา

กรณี น.ส.ธณัฎฐา อายุ 50 ปี อาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2567 ว่า ภรรยาของบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ฐานลักทรัพย์สิน 5.7 ล้านบาท ภายในคอนโด ซอยสุขุมวิท 101 กทม.

ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับตำรวจว่าพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้กับสามี แต่ย้ายไปพักย่านพุทธมณฑล ใกล้ที่ทำงานโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ส่วนสามีจะไปพักที่คอนโดแห่งนี้เป็นประจำ ต่อมา นางศิรินัดดา หักพาล  ภรรยาของบิ๊กโจ๊ก พร้อมทนายความเข้าพบตำรวจ สน.พระโขนงพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับโดยให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจระบุว่า คดีนี้อาจจะใช้เวลาในการสอบสวนราว6เดือนส่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า พล.ต.ต.ศักดิ์ระพี เพรียวพานิช รอง ผบช.รร.นรต. ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีอาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ สรุปว่า

  1. ผลการตรวจสอบคุณสมบัติอาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฎฐามีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้มีการทำคำสั่งถอดถอนจากการเป็นอาจารย์พิเศษทุกรายวิชา โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
  2. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษดำเนินการโดยพลการในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฎฐาซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป
  3. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานต้นสังกัดปรากฏข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าอาจารย์สังกัด รร.นรต. รายดังกล่าว ประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง จึงให้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป
     

ก่อนนี้ เมื่อ 25ต.ค.67 พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า น.ส.ธณัฎฐาชื่อเดิมคือ นางอมรรัตน์ เคยถูกแจ้งความในคดีอาญา ข้อหาฉ้อโกง เมื่อปี 2550 เป็นคดีอาญาที่ 114/2550 พนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อ  4 ก.ย.2550 หลังออกหมายจับสามารถจับกุมตัวได้เมื่อ 7 เม.ย.2560

แต่ภายหลังทางผู้เสียหายมาขอถอนคำร้องทุกข์ แล้วพนักงานสอบสวนทำส่งบันทึกคำถอนร้องทุกข์ไปที่อัยการ จนกระทั่งพนักงานอัยการมีคำสั่งยุติการดำเนินดคี เมื่อคดีความผิดต่อส่วนตัวเกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์หากถอนคำร้องทุกข์ คดีอาญาก็ต้องระงับไป ซึ่งอัยการมีคำสั่งกลับมา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2560 เกี่ยวกับเรื่องให้ยุติการดำเนินคดี

สำหรับ น.ส.ธณัฎฐาเคยมีประวัติเป็นผู้ต้องหาในคดีความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงจำนวน 6 คดี โดยมีคดีที่สภ.สามพราน จ.นครปฐม สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี คดีทำร้ายร่างกาย คดีลักทรัพย์ สน.พระโขนง กระทั่งโรงเรียนนายร้อยตำรวจมีคำสั่งปลดจากการแต่งตั้งเป็นอาจารย์พิเศษดังกล่าว