posttoday

ไฮไลท์ทำประตู ผลบอลยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น

23 พฤษภาคม 2567

อเดโมล่า ลุคแมน ระเบิดฟอร์มเดือดทำแฮตทริกยิงคนเดียว 3 ประตู ข่วยให้อตาลันตัน เอาชนะเลเวอร์คูเซ่น 3-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีกได้สำเร็จ แถมหยุดสถิติไร้พ่ายของเลเวอร์คูเซ่นลงที่ 51 นัดทุกรายการด้วย

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า พบ เลเวอร์คูเซ่น ที่อาวีว่า สเตเดี้ยม กรุง ดับลิน ไอร์แลนด์

เลเวอร์คูเซ่นของ ชาบี้ อลอนโซ่ เก็บสถิติสุดยอดด้วยการคั่ว 3 แชมป์หลังจากเพิ่งได้ แชมป์บุนเดสลีกา และยังไม่แพ้ใคร 51 นัดติดต่อกัน แมตช์นี้ใช้ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ เล่นร่วมกับ เจเรมี่ ฟริมปง และใช้ อามีน อัดลี่ยืนหน้า 

ด้าน อตาลันต้า เกมนี้ได้ เซอัด โคลาซินัช หายเจ็บกล้ามเนื้อมาคุมแนวรับ ส่วนแนวรุกส่ง อเดโมล่า ลุคแมน  ดาวเตะทีมชาติไนจีเรีย ลงมาเล่นร่วมกับชาร์ลส์ เดอ เกเตลาเร่อ และ จานลูก้า สกามัคก้า

ไฮไลท์ทำประตู ผลบอลยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น

แมตช์นี้เป็นทีมจากอิตาลีที่เน้นเกมรอสวนกลับเล่นงาน เลเวอร์คูเซ่นได้อยู่หมัด และทำเซอร์ไพรส์บุกกลับและจบสกอร์ได้เด็ดขาด

ก่อนที่จะเป็นอตาลันต้าที่เอาชนะไป 3-0 โดยได้ 3 ประตูจากการทำแฮตทริกของ อเดโมล่า ลุคแมน ดาวยิงชาวไนจีเรีย ที่ยิงได้ในนาทีที่ 12 , 26 และ 75 

ไฮไลท์ทำประตู ผลบอลยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น

ทำให้ลุคแมน เป็นผู้เล่นคนแรกที่ซัดแฮตทริกได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก พร้อมพา อตาลันต้า คว้าแชมป์ด้วยการชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายของทีม "ห้างขายยา" ไว้ที่ 51 นัดทุกรายการ

ไฮไลท์ทำประตู ผลบอลยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น ไฮไลท์ทำประตู ผลบอลยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศ อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น

ไฮไลท์ทำประตู อตาลันต้า 3-0 เลเวอร์คูเซ่น