posttoday

LIVE ! ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย VS จีน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

06 มิถุนายน 2567

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ทีมชาติไทย VS จีน คืนวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 67 เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด พร้อมลิงค์ดูบอลแบบออนไลน์

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 67 เวลา 19.00 น ทีมชาติไทยมีคิวลงสนามนัดสำคัญเมื่อต้องไปเยือน จีน หากชนะจะได้ไปต่อ แต่หากแพ้หมดลุ้นทันที

โปรแกรมถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 5 

แมตช์การแข่งขัน : ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น.

สนาม : เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม

ถ่ายทอดสด : ไทยรัฐ ทีวี , Youtube Changsuek Official 

LIVE ! ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย VS จีน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
 

ความพร้อมทีมชาติไทย

การซ้อมเมื่อวันที่ 5 มิ.ค.67  ทีมชาติไทยใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การปรับตัวกับสนามแข่ง ทั้งเรื่องหญ้าและสภาพอากาศ โดยจะเน้นไปที่การเก็บรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการซ้อมลูกตั้งเตะ

มาซาทาดะ อิชิอิ : เราจะพยายามทำลายเกมรับของจีน และเก็บผลการแข่งขันในเกมนี้

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เรามีเวลาซ้อมที่ไทยมาหลายวัน พอมาถึงที่นี่ เราก็มีเวลาซ้อมต่อเนื่องอีกหลายวันเช่นกัน แน่นอนนักเตะของเราอาจจะมีอาการเหนื่อยจากการเดินทางบ้าง" 

LIVE ! ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย VS จีน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

"พอมาที่จีนเราลงรายละเอียดแก้ไขในจุดที่เรายังต้องปรับปรุงให้ทีมมีความพร้อมและลงตัวที่สุด ซึ่งเรามีวิธีการในการเลือกนักเตะ ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย ที่มีหลักการในการเลือกนักเตะทีมชาติเข้ามาเล่นในทีม คิดว่าประเทศอื่นก็มีลักษณะในการเลือกแบบเดียวกับเราที่จะมีนักเตะหลัก เป็นพื้นฐาน และบางคนก็มาเสริมแต่งในแต่ละทัวร์นาเมนต์"

"จากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย U23 นักเตะตัวหลักของ U23 หลายคนที่ไม่สามารถไปแข่งในรายการนั้นได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เลือกนักเตะที่ดีที่สุดจากรายการนั้นมา เราก็จะมีนักเตะจากเอเชียน คัพ ชุดใหญ่ ที่มาเล่นในรายการนี้ และมีนักเตะระดับ U23 บางรายติดเข้ามาด้วย"

"สำหรับทีมชาติจีน นักเตะที่โอนสัญชาติ อาจจะเป็นแดนหน้าส่วนใหญ่ ตรงนี้เราได้มีการวิเคราะห์เกม มองจุดแข็งของคู่ต่อสู้และเราก็มาปรับแก้ไข เพื่อเตรียมรับมือจีน เราเหลืออีกสองเกมสำหรับรอบนี้ แน่นอนเราตั้งเป้าจะเก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมที่เหลือ"

มาทาซาดะ อิชิอิ และธีรศิลป์ แดงดา
 

"การเจอกับ โค้ชทีมชาติจีน (บรังโก้ อิวานโควิช) เขาก็มีประสบการณ์ ก็พยายามวิเคราะห์เกม และวิเคราะห์การเล่นของเขา และพยายามทำลายเกมรับของจีนให้ได้เพื่อเก็บผลการแข่งขันในนัดนี้ให้ได้"

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเตรียมตัวของผู้เล่น เราก็พยายามเตรียมตัวทั้งที่ไทย และมาพบกันที่จีน ซึ่งสุภโชค สารชาติ ก็มาเป็นคนสุดท้าย หลังเดินทางมาจากญี่ปุ่น ด้วยการเตรียมตัว เวลา และแท็คติกต่างๆ จากการร่วมงานกับโค้ช คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นานมาก ผมยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากโค้ชอิชิอิ สำหรับวิธีการเล่นและวิธีการทำงานอะไรต่างๆ แต่ว่าก็สนุกกับการเรียนรู้และพยายามรับข้อมูลจากโค้ช และหวังว่าสิ่งที่ผมมีจะเป็นประโยชน์ต่อทีม" 

"สำหรับเกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดผมพอดี เราก็ยังไม่ได้เคยยิงทีมชาติจีน ไม่ได้สำคัญจะเป็นวันเกิดผมหรือเปล่า ผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทย ชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ"

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน (ซ้ายสุด) สภากรรมการ และฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ด้าน ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า 

"ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสมบูรณ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ สำหรับคนที่เจ็บ ส่วนคนอื่นก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนสภาพจิตใจไม่ต้องถาม เด็กๆมีความพร้อมที่จะชนะจีน เพื่อนำสามแต้มกลับไปบ้านเราให้ได้ ทุกอย่างสมบูรณ์ เหลือแค่วันแข่งขัน ตอนนี้แท็คติก ทุกอย่าง อิชิอิ ได้วางค่อนข้างลงตัวแล้ว เหลือแค่จุดเล็กๆน้อยๆที่ต้องปรับปรุง แก้ไขให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เกมในวันที่ 6 กับจีน ผมเชื่อว่าสนุกแน่นอน และทีมชาติไทยจะต้องคว้าชัยชนะได้"

"จีนชุดนี้ ต้องยอมรับว่ามีการโอนสัญชาติมา 4-5 คน ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และนัดแรกพวกเขาชนะเรามา มีความได้เปรียบมากมาย ได้เล่นในบ้านต่อหน้าคนดู เหนือสิ่งอื่นใด ความพร้อมของเขาก็ถือว่าพร้อมพอสมควร สถิตินั้นมีไว้ทำลาย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ในสถานการณ์นี้เราจะเป็นรอง แต่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นของนักเตะทีมชาติไทยแม้จะมาเยือน ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะสามารถโค่นจีนในบ้านได้ "

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

LIVE ! ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย VS จีน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก