posttoday

ผลมวย K-1 "บัวขาว" ยอมรับพลาดครั้งเดียวทำแพ้คะแนน ตกรอบแรก K-1 World MAX 2024

07 กรกฎาคม 2567

บัวขาว บัญชาเมฆ ไม่ได้ไปต่อหลังโดนเตะปลายคางจนกรรมการนับ 8 และแพ้คะแนนคู่แข่งในมวย K-1 World MAX 2024 รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันชกมวย K-1 World MAX 2024 รอบ 8 คนสุดท้าย ที่สนาม โยโยงิ สเตเดี้ยม, ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567

คู่แรกของทัวร์นาเมนต์  บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย พบกับ สโตยาน โคปริฟเลนสกี้ นักชกจากบัลแกเรีย ในพิกัด 70 กก.

ยกแรก บัวขาว ออกมาเดินสาดอาวุธใส่ทันทีสาดทั้งแข้งแทงเข่า ขณะที่ โคปริฟเลนสกี้ พยายามมาเดินติดเน้นออกหมัดยาวๆ เล่นงานต่อเนื่อง
 

ยกสอง บัวขาวยังเริ่มเกมได้ดีสาดแข้งซ้ายสวยๆ ได้หลายครั้ง รวมทั้งมีดักแทงเข่าเล่นงาน แต่มีเหม่อนิดเดียวในช่วงปลายยก โคปริฟเลนสกี้ มาเตะขวาเข้าหน้า ทำให้"ดำดอทคอม" หล่นลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ยังกลับมาสู้ต่อได้

ยกสาม บัวขาว ออกมาเดินลุยทันทีมีหมัดหนักๆ ขณะที่ โคปริฟเลนสกี้ ก็ไม่หวั่นยืนแลกหมัดเดือดกันชนิดไม่มีใครยอมใคร ช่วงท้าย บัวขาว พยายามเร่งเครื่องหนักแต่ก็ปิดเกมไม่ได้

ยก 3 ทั้งคู่ยังบรรเลงเพลงแข้งใส่กันสนุกก่อนจะจบครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ สโตยาน โคปริฟเลนสกี้ นักชกจากบัลแกเรีย เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายไป

ผลมวย K-1 \"บัวขาว\" ยอมรับพลาดครั้งเดียวทำแพ้คะแนน ตกรอบแรก K-1 World MAX 2024

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวหลังจากแพ้การชกตั้งแต่ไฟท์แรกว่า ยอมรับว่าพลาดจุดเดียวจริงๆ แต่ยืนยันจะกลับมาให้เร็วที่สุดและสู้ใหม่

"ยอมรับครับ ผมพลาดลูกเดียวตอนยก 2 โดนเตะปลายคางแล้วหล่นลงมา ขอโทษแฟนๆทุกท่านครับ ผมแพ้แต่ผมไม่ท้อและจะกลับมาใหม่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ขอบคุณครับ"